Bạn muốn tắt quảng cáo?

Văn Thanh, Trọng Hoàng thăng hoa, ĐT Việt Nam có “vũ khí” mới

Chủ Nhật, ngày 16/05/2021 - 20:54
3.4/5 của 14 đánh giá
ĐT Việt Nam sẽ có phương án tấn công mới không kém phần hiệu quả khi Văn Thanh, Trọng Hoàng cùng các cầu thủ đang chơi ở vị trí hậu vệ thăng hoa tại V.League 2021.

ĐT Việt Nam đang dẫn đầu bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á với 11 điểm, trong đó có 3 chiến thắng, 2 trận hòa và chưa phải nhận bất kì thất bại nào. Tuy nhiên, số bàn thắng mà ĐT Việt Nam ghi được còn rất khiêm tốn. Sau 5 trận, các cầu thủ ghi được 6 bàn, trung bình 1 bàn/trận.

Đây không phải hiệu suất cao và rõ ràng, đoàn quân của HLV Park Hang Seo phải cải thiện điều này, nếu như muốn giành 4-6 điểm trong 3 trận đấu còn lại để giành suất đi tiếp. ĐT Việt Nam sẽ lần lượt chạm trán Indonesia (7/6), Malaysia (11/6) và UAE (15/6).

Ngoại trừ Indonesia hết mục tiêu, cả Malaysia và UAE đều là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với ĐT Việt Nam. Chưa kể, những trận thua ở lượt đi khiến Malaysia và UAE đang rất nóng lòng trả lại món nợ đã vay với "Những chiến binh Rồng vàng". Do đó, HLV Park cần có những phương án tấn công mới và hiệu quả hơn.

Thời gian qua, các đối thủ chắc chắn đã tìm hiểu rất kỹ ĐT Việt Nam, đặc biệt là những nhân tố chủ chốt trên hàng công đã tỏa sáng ở lượt đi. Để tránh bị đối thủ bắt bài, chiến lược gia người Hàn Quốc cần đặt niềm tin vào các cầu thủ còn đang ở trong "bóng tối" đến từ hàng phòng ngự.

>> Xem thêm: Bóng đá Việt Nam

HLV Park có thể trông chờ vào hàng phòng ngự

Mùa bóng năm nay chứng kiến sự tỏa sáng của hàng loạt hậu vệ thuộc biên chế ĐTQG. Số bàn thắng mà các hậu vệ đem lại cũng như sự đóng góp của họ cho đội bóng chủ quản là rất lớn ở V.League 2021.

Đương kim vô địch Viettel lên ngôi ở mùa giải năm ngoái nhờ điểm tựa vững chắc nơi hàng thủ. Đến mùa giải năm nay, bộ đôi trung vệ của họ là Bùi Tiến Dũng và Quế Ngọc Hải không chỉ làm tốt nhiệm vụ phòng ngự, mà còn ghi dấu ấn khi tham gia tấn công. Nếu như Quế Ngọc Hải lập công trong chiến thắng 3-1 trước Becamex Bình Dương ở vòng 3, thì Tiến Dũng cũng ghi bàn duy nhất mang về thắng lợi 1-0 trước SLNA ở vòng 6.

Á quân V.Leauge, Hà Nội FC thi đấu rất bết bát và đang nằm ngoài top 6 đội dẫn đầu. Trong khi Quang Hải và Văn Quyết chưa đáp lại được sự kỳ vọng của người hâm mộ, thì các cầu thủ đang chơi ở hàng phòng ngự đã để lại ấn tượng.

Ở chiến thắng 3-0 của Hà Nội FC trước TP.HCM tại vòng 5 V.League, trung vệ Đỗ Duy Mạnh đã ghi bàn mở tỷ số. Tới vòng 9, đến lượt đồng đội của Duy Mạnh là hậu vệ Lê Văn Xuân "mở tài khoản" tại V.League bằng pha lập công vào lưới Than Quảng Ninh, góp phần vào màn hủy diệt 4-0 của đội chủ sân Hàng Đẫy.

Trước đó, trung vệ trẻ Bùi Hoàng Việt Anh trong một tình huống tham gia tấn công đã ghi bàn duy nhất vào lưới Viettel giúp đội bóng Thủ đô giành Siêu Cúp quốc gia 2020.

Văn Thanh đang tỏa sáng ở V.League 2021

Thậm chí có những hậu vệ còn đã có 2-3 pha lập công cho đội bóng của mình ở mùa giải năm nay, điều mà nhiều tiền đạo chưa làm được.

HAGL đang bay cao với ngôi vị đầu bảng xếp hạng. Các ngôi sao đều đã được nâng tầm dưới sự dẫn dắt của HLV Kiatisak, trong đó có cả Vũ Văn Thanh - người gặp rất nhiều khó khăn sau khi trở lại từ chấn thương. Anh có cú đúp vào lưới Viettel ở vòng 5.

Hay như Trọng Hoàng, hậu vệ đã bước sang tuổi 32 vẫn khiến các đàn em nể phục với 3 bàn thắng vào lưới Hà Nội FC, Sài Gòn FC và Nam Định. Cầu thủ trẻ Hồ Tấn Tài dù không được đánh giá quá cao cũng đã có 3 lần "nổ súng" để mang về chiến thắng cho Bình Định trước các đối thủ Sài Gòn FC, SHB Đà Nẵng và TP.HCM.

Trọng Hoàng đã bình phục chấn thương

Việc nhiều hậu vệ của ĐT Việt Nam thể hiện khả năng ghi bàn là một tín hiệu vui đối với HLV Park, đồng thời mở ra những miếng đánh bất ngờ tại vòng loại World Cup 2022 sắp tới. Khi các cầu thủ ở tuyến trên gặp bế tắc trong việc tiếp cận khung thành đối phương, HLV Park hoàn toàn có thể tạo ra những "cú đấm" từ tuyến sau. 

Ngoài ra, việc các hậu vệ dâng cao hỗ trợ tấn công có thể sẽ khiến cho hàng phòng ngự của đối phương bất ngờ và rơi vào tình thế rối loạn. Từ đó, các đồng đội trên hàng công sẽ có khoảng trống cũng như cơ hội để dứt điểm.

Theo kế hoạch, ĐT Việt Nam sẽ lên đường sang UAE tham dự vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á vào ngày 26/5 tới.

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?