Bạn muốn tắt quảng cáo?

VAR ở Ngoại hạng Anh: MU hưởng lợi, Liverpool thiệt thòi nhất

Thứ Sáu, ngày 08/01/2021 - 10:44
5/5 của 1 đánh giá
Thống kê chỉ ra rằng, MU là đội bóng hưởng lợi rất nhiều còn Liverpool phải chịu thiệt thòi nhiều nhất từ các quyết định của công nghệ VAR tại giải Ngoại hạng Anh mùa này.

VAR được đưa vào sử dụng nhằm tạo ra sự công bằng hơn trong các trận đấu, khi các tình huống được xem xét kỹ càng và trọng tài chính có thể đưa ra những quyết định chính xác hơn. Tuy nhiên, trên thực tế, không phải lúc nào công nghệ này cũng hoàn thành nhiệm vụ một cách tuyệt đối.

Các thống kê mới đây đã chỉ ra rằng, cho đến thời điểm hiện tại của mùa giải, MU là đội được hưởng lợi rất nhiều từ VAR, còn đương kim vô địch Liverpool đang phải chịu nhiều thiệt thòi nhất. Tờ The Sun (Anh) đưa ra bảng thống kê về việc VAR đã làm thay đổi điểm số cũng như thứ hạng của các đội bằng những quyết định quan trọng (và gây tranh cãi).

Bảng xếp hạng "không VAR" ở Ngoại hạng Anh mùa này

Theo đó, Liverpool đã mất 4 điểm bởi VAR kể từ đầu mùa, nhiều nhất trong số tất cả các đội tham dự giải. Một trong những ví dụ tiêu biểu là ở trận derby vùng Merseyside với Everton, VAR đã tước mất bàn thắng của Jordan Henderson trong những phút cuối cùng một cách không rõ ràng. Lẽ ra, Liverpool có thể giành 3 điểm thay vì 1 (hòa 2-2).

Số liệu từ Givemesport cũng chỉ ra, Livepool đã có tới 16 tình huống mà các quyết định của VAR chống lại đội bóng này. Nếu có thêm 4 điểm, Liverpool sẽ giữ vững ngôi đầu bảng mà không lo MU soán ngôi vào tuần tới, khi Quỷ đỏ đá bù vòng 1 với Burnley.

Ở chiều ngược lại, MU là đội được hưởng lợi cực kì nhiều từ VAR. Đoàn quân của HLV Ole Solskjaer đáng ra phải bị trừ 3 điểm, ngang với Everton, nếu công nghệ này không được đưa vào sử dụng. Điều này đồng nghĩa với việc, MU sẽ bị tụt 1 bậc trên BXH hiện tại, từ vị trí thứ 2 xuống thứ 3.

MU được hưởng lợi từ VAR, còn Liverpool thì ngược lại

Một số đội bóng lớn khác cũng chung tình cảnh với Liverpool là Arsenal và Tottenham khi cùng đội bóng thành London cùng mất 2 điểm. Nếu không, Tottenham sẽ có 31 điểm thay vì 29 điểm như hiện tại, còn Arsenal có 25 thay vì 23 điểm. Dù vậy, thứ hạng của cả Arsenal và Tottenham vẫn sẽ giữ nguyên ở vị trí thứ 11 và thứ 5, bởi các đội bóng khác cũng được cộng thêm điểm.

Thủy Tiên

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?