Bạn muốn tắt quảng cáo?

Vì Covid-19, cầu thủ Barcelona đã sẵn sàng giảm lương

Thứ Hai, ngày 23/03/2020 - 07:36
5/5 của 1 đánh giá
CLB Barcelona đã phải chịu những ảnh hưởng tài chính lớn từ sự bùng phát của Covid-19. Các cầu thủ của Barcelona đã sẵn sàng giảm lương nếu được yêu cầu.

Theo AS, các cầu thủ Barcelona không đưa ra sự phản đối lớn nào sau cuộc hội đàm giữa các thành viên cấp cao của đội bóng và chủ tịch Josep Maria Bartomeu.

Các nhà lãnh đạo đội bóng này từng tuyên bố rằng họ sẽ là CLB đầu tiên có doanh thu đạt 1 tỷ euro (924 triệu bảng), nhưng điều đó phụ thuộc vào việc bán cầu thủ để mang về 92 triệu bảng.

Ban lãnh đạo Barcelona xác nhận đội bóng đang khó khăn về tài chính

La Liga đang bị hoãn thời gian dài, doanh thu của Barcelona đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Nguồn thu đáng kể của CLB dựa vào doanh số bán vé, khách tham quan bảo tàng và việc bán áo lưu niệm, nhưng tất cả đã sụt giảm và có cả ý kiến cho rằng một số nhà tài trợ có thể từ chối các khoản thanh toán khi họ phải đối mặt với vấn đề tài chính của chính mình.

Barcelona nói rằng việc hoãn trận đấu tại cúp C1 với riêng Napoli đã khiến họ mất đi 5,5 triệu bảng. Mùa trước bảo tàng CLB đã tạo ra nguồn thu khoảng 55 triệu bảng và cửa hàng CLB là 79 triệu bảng.

Các quan chức của Barcelona đã tổ chức một cuộc họp video vào ngày 20/3, khả năng cắt giảm lương của các cầu thủ đã được thảo luận. Nhưng đưa ra biện pháp quyết liệt như vậy vào thực tế sẽ rất phức tạp.

Thỏa thuận lại với các cá nhân và cắt giảm lương nhưng tăng thời hạn hợp đồng có thể là một trong số các giải pháp được đưa ra.

Nhưng cũng có một hy vọng cho ban lãnh đạo Barcelona rằng các cầu thủ sẽ chủ động giảm lương trong thời điểm khủng hoảng này. Các cuộc thảo luận vẫn đang ở giai đoạn đầu, tuy nhiên trong hầu hết các trường hợp có thể xảy ra, các thỏa thuận sẽ không được thực hiện cho đến khi có quyết định về việc mùa giải hiện tại sẽ kết thúc như thế nào.

Quyết định cuối cùng sẽ có sau thời điểm BTC La Liga chốt phương thức kết thúc giải đấu

Đội bóng xứ Catalan từng tuyên bố: “Rõ ràng cuộc khủng hoảng này sẽ có tác động tiêu cực đến bóng đá và toàn bộ ngành thể thao. Câu lạc bộ có nghĩa vụ phải sẵn sàng đối mặt với tất cả các tình huống có thể xảy ra.”

Luật việc làm của Tây Ban Nha cho phép các công ty cho nhân viên nghỉ việc trong một khoảng thời gian ở những trường hợp đặc biệt, bắt buộc họ phải thuê lại những người bị cho nghỉ việc khi mọi thứ ổn định trở lại.

Luật này có thể sẽ được các CLB áp dụng cho các các cầu thủ trên khắp Tây Ban Nha trong vài ngày tới.

Sơn Nguyễn

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?