Bạn muốn tắt quảng cáo?

Vì sao Champions League là giải đấu hấp dẫn nhất thế giới?

Thứ Ba, ngày 18/09/2018 - 08:00
5/5 của 1 đánh giá

23 giờ 55 phút ngày 18/09 theo giờ Việt Nam, Champions League sẽ chính thức trở lại với khung giờ mới lạ. Cho dù giải đấu vẫn luôn trở lại mỗi năm vào tầm thời gian này, nhưng khi những tên tuổi lớn nhất của thế giới bóng đá, ở cấp độ CLB và cá nhân, đều tề tựu ở mỗi vòng loại trực tiếp Champions League thì dù không mang tính màu cờ sắc áo World Cup hay Euro, không cuộc tranh tài nào có thể sánh được với Champions League.

Xem thêm:

World Cup là một giải đấu vĩ đại. Nó là nơi thăng hoa của cảm xúc, bản sắc và luôn khiến người ta nhớ tới. Nhưng, nó cũng rất khắc nghiệt. Ranh giới mong manh giữa thắng và thua, thành công và thất bại, hạnh phúc và bất hạnh, giữa sự tôn vinh và nguyền rủa là quá lớn. Phải 4 năm mới có một lần. Và chỉ trong một tháng, nó có thể quyết định cả lịch sử. Không mấy người có cơ hội để sửa sai ở sân chơi đó. Chính sự khắc nghiệt và đa dạng đó khiến cho World Cup luôn là một giải đấu giàu cảm xúc, nó luôn được nhớ tới. Nó thực sự là giấc mơ của mọi cầu thủ.

Champions League là một giải đấu đặc biệt quy tụ các CLB hàng đầu thế giới

Nhưng đỉnh cao của khát vọng không đồng nghĩa với đỉnh cao về chuyên môn để đưa ra . Bởi đỉnh cao thực sự phải là Champions League! là một giải đấu đặc biệt. Một giải đấu mà ở đó quy tụ những CLB hàng đầu, những kẻ giàu có và tham vọng nhất. Với nguồn lực vô hạn và không bị giới hạn bởi yếu tố màu cờ sắc áo, họ có thể tập hợp một đội ngũ toàn những ngôi sao mà mình mong muốn. Các ngôi sao đó gắn bó với nhau hàng ngày trong suốt mùa bóng, họ có đủ thời gian để tìm thấy sự ăn ý và thừa thời cơ cho những phát kiến chiến thuật ra đời. Tất cả mọi thứ đều sẽ được chuẩn bị hoàn hảo.

Các đội tuyển quốc gia không bao giờ là nơi khởi nguồn của những xu hướng chiến thuật. Bởi các cầu thủ không có đủ thời gian chơi cùng nhau. Họ đến từ những đội bóng khác nhau với triết lý chơi bóng khác biệt, thật khó để trong khoảng thời gian ngắn ngủi trở nên ăn ý trong khi những năm trước đó đã là đối thủ của nhau. Thêm vào đó, sức ép của các HLV Đội tuyển là rất lớn bởi gánh nặng của cả một quốc gia nên họ không dám mạo hiểm với những thử nghiệm. Sai sót luôn là quá nghiêm trọng. Chính vì vậy, tại các kỳ World Cup, lối đá an toàn thường được đề cao. Trong lịch sử, những đội tuyển xuất sắc nhất thường in đậm dấu ấn từ một CLB đang thống trị của thời kỳ đó. Chúng ta có thể thấy đội tuyển Hà Lan chơi thứ tổng lực rực lửa, nhưng Ajax mới là nơi sáng tạo ra nó. Italia thành công với catenaccio copy từ . Tây Ban Nha chiến thắng nhờ tiki-taka, mà đó vốn là sản phẩm của Barcelona. Đội tuyển Đức dĩ nhiên cũng hưởng lợi từ sự thăng hoa của .

Cúp C1 trước kia hay Champions League ngày nay luôn phản ánh chất lượng thực của bóng đá. Những đội bóng mạnh nhất tập hợp và tôn vinh nhà vô địch. Những Ajax, Bayern, Liverpool, AC Milan, Barcelona, là những nhà vô địch tuyệt đối. Những đội bóng hùng mạnh này đã thống trị trong khoảng thời gian dài mà không ai tranh cãi. Trong khi ấy, những đội tuyển hùng mạnh nhất ở thời đại của mình như Hà Lan hay Hungary lại không thể vô địch World Cup và luôn để lại nhiều tiếc nuối.

Điều này cũng đúng với các cầu thủ. Để đánh giá chính xác về tài năng của Lionel Messi, hãy nhìn anh chơi bóng , không phải là ở ĐT Argentina. Raul Gonzalez vĩ đại bởi 71 bàn thắng anh ghi được ở Champions League và 3 chức vô địch chứ không phải bởi những gì thể hiện với ĐT Tây Ban Nha. Thậm chí có những ngôi sao tỏa sáng tại Champions League mỗi năm nhưng chưa bao giờ tới được World Cup vì không may mắn ở một đội tuyển quốc gia mạnh như George Weah ngày trước.

Champions League là sân chơi của các nhà vô địch

Một lý do khiến Champions League mỗi năm đều hấp dẫn bởi đúng như tên gọi của nó là: Giải đấu của những nhà vô địch. Đó thực sự là sân chơi tập hợp của những nhà vô địch. FC Viktoria Plzen có thể là một kẻ nhược tiểu so với Real nhưng đừng quên họ là những nhà vô địch Cộng hòa Séc. Họ sẽ chiến đấu vì niềm tự hào của họ. Điều tương tự cũng sẽ diễn ra với Young Boys cho dù đối thủ của họ có là , Valencia hay .

Và cuối cùng, nhưng có lẽ lại là quan trọng nhất trong thời đại này. Đó là điều đầu tiên để nói tới: Tiền bạc. Một so sánh nhỏ, FIFA chi 800tr USD làm phần thưởng cho các đội tuyển ở World Cup vừa qua, một con số kỷ lục. Nhưng Champions League là giải đấu số 1 trên thế giới về mức thưởng khi UEFA đã chi ra tổng cộng 1.54 tỷ USD vào mùa giải trước. Một con số đơn giản là nói lên tất cả.

Vậy thì còn chờ gì nữa mà không bật tivi lên thưởng thức giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh. Chỉ cần nhạc hiệu của giải đấu này vang lên tôi đã thấy sởn da gà rồi.

Long Win

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?