Bạn muốn tắt quảng cáo?

Vì sao Công Phượng chưa nở hoa ở HAGL?

Chủ Nhật, ngày 24/01/2021 - 09:30
2.3/5 của 6 đánh giá
Sau 2 vòng đấu đã qua, tiền đạo Nguyễn Công Phượng vẫn chưa đóng góp bàn thắng nào cho HAGL. Dù còn quá sớm để nhận xét về cầu thủ xứ Nghệ nhưng việc anh chưa nở hoa ở HAGL là điều dễ hiểu.

HAGL có 3 điểm đầu tiên tại V.League 2021 sau 2 vòng đấu. Ở trận ra quân, Công Phượng và các đồng đội không thể làm nên bất ngờ trước Sài Gòn FC trên sân Thống Nhất. Ở trận đấu thứ hai gặp SLNA, tận dụng việc đối thủ thi đấu thiếu người, đội bóng phố Núi đã lội ngược dòng với tỷ số 2-1 trên sân Pleiku.

Công Phượng chưa thể ghi bàn cho HAGL

Những người ghi bàn đầu tiên cho đội bóng nhà bầu Đức tại V-League 2021 không phải cái tên được kỳ vọng bậc nhất – Công Phượng, mà là Minh Vương, Văn Toàn. Thực tế Công Phượng không phải không có cơ hội ghi bàn nhưng cái duyên vẫn chưa đến.

Tiêu biểu như ở chiến thắng 2-1 trước SLNA vừa qua, Công Phượng có 2 tình huống xử lý kỹ thuật và dứt điểm hiểm hóc nhưng rốt cuộc lại dội cột dọc hoặc đi chệch khung thành trong gang tấc.

>>> Xem thêm: Bóng đá Việt Nam

May mắn chưa đến Công Phượng là một phần, phần khác là do do ý đồ của HLV Kiatisak. Chiến lược gia Thái Lan bố trí tiền đạo xứ Nghệ đảm nhiệm vai trò số 10, chơi một cách tự do hơn thay vì chỉ bám biên trái, hoặc đổi vị trí với Văn Toàn, đồng thời chịu trách nhiệm là cầu nối cho hàng tiền vệ với các tiền đạo.

Anh thường xuyên lùi về rất sâu bên phần sân nhà để tranh chấp, lấy bóng và triển khai tấn công một cách tương đối hiệu quả. Công Phượng là một tiền đạo đa năng và rõ ràng Kiatisak đang tận dụng tối đa điểm mạnh đó của cậu học trò.

Công Phượng lùi sâu, đóng vai trò kết nối các tuyến

Có thể Công Phượng sẽ không ghi nhiều bàn thắng ở mùa này, nhưng rõ ràng sau 2 trận đấu dưới thời Kiatisuk vai trò của cầu thủ người xứ Nghệ dần quan trọng hơn trong bối cảnh Tuấn Anh chưa trở lại, và Xuân Trường vẫn đuối.

Chưa nở hoa ở HAGL nhưng sự chú ý của người hâm mộ tới Công Phượng vẫn rất lớn. Chưa ghi bàn, nhưng cứ chơi tốt như những trận đấu vừa qua thì người ta vẫn cứ phải nhắc tên tiền đạo xứ Nghệ.

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?