Bạn muốn tắt quảng cáo?

Vì virus Corona, VCK futsal châu Á 2020 tạm hoãn vô thời hạn

Thứ Hai, ngày 03/02/2020 - 22:11
5/5 của 1 đánh giá

Trước sự bùng phát và lây lan của dịch Corona, AFC đã quyết định tạm hoạn VCK futsal châu Á 2020 vô thời hạn cho tới khi có thông báo mới nhất.

Dịch viêm phổi cấp do chủng virus Corona (nCoV-2019) đã và đang gây ảnh hưởng cực lớn đến toàn cầu, trong đó bao gồm các giải đấu bóng đá. Mới đây, vòng chung kết futsal châu Á 2020 đã bị tạm hoãn vô thời hạn trước sự bùng phát của dịch bệnh.

Cụ thể, theo quyết định của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), VCK futsal châu Á 2020 dự kiến sẽ được tổ chức tại Turkmenistan từ ngày 26/2 đến ngày 8/3 đã buộc phải tạm dừng, nhằm đề phòng sự lây lan của dịch cúm Corona – đã khiến hơn 300 người tử vong và 14.000 mắc phải tại Trung Quốc.

VCK châu Á 2020 bị hoãn vô thời hạn vì sự bùng nổ và lây lan của dịch cúm Corona

Trên trang chủ của AFC, đại diện tổ chức cấp cao khẳng định: “Động thái này được thực hiện vì lo ngại về tình hình hiện tại của virus Corona và để đảm bảo an toàn sức khỏe của tất cả các đội tham gia và các bên liên quan. AFC sẽ tiếp tục theo dõi tác động của virus và ngày cạnh tranh mới sẽ được công bố khi tình hình ổn định”.

VCK futsal châu Á 2020 là giải đấu cao nhất cấp độ châu lục với sự tham gia tranh tài của 16 đội tuyển mạnh nhất khu vực, bao gồm cả đội tuyển futsal Việt Nam. 5 đội tuyển có thứ hạng cao nhất tại VCK futsal châu Á 2020 sẽ có cơ hội tham dự vòng loại cuối cùng của FIFA World Cup Futsal.

ĐT Futsal Việt Nam bị ảnh hưởng kế hoạch chuẩn bị cho VCK futsal châu Á 2020

Trước đó, theo kết quả bốc thăm, ĐT futsal Việt Nam nằm ở bảng A với các đối thủ: Tajikistan, Oman, Turkmenistan. Mục tiêu của ĐT Việt Nam là giành một trong hai vé đến vòng tứ kết để nuôi hy vọng giành vé đến World Cup.

Trước việc hoãn vô thời hạn giải futsal châu Á 2020, kế hoạch tập huấn của ĐT futsal Việt Nam có thể phải thay đổi. Trước đó, LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã dự kiến đưa tuyển futsal Việt Nam sang Tây Ban Nha tập luyện từ ngày 9/2 tới.

Vào cuối tháng 11 vừa qua, khi mà thời điểm thi đấu giải Futsal châu Á 2020 đang đến rất gần, . 

Đình Thi

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?