Bạn muốn tắt quảng cáo?

VIDEO: De Bruyne kiến tạo đẳng cấp, đi vào lịch sử NHA

Thứ Bảy, ngày 27/02/2021 - 21:48
2.8/5 của 57 đánh giá
Tiền vệ Kevin de Bruyne đánh dấu sự trở lại của mình bằng pha kiến tạo đẳng cấp giúp Man City thắng trận, đồng thời đi vào lịch sử Ngoại hạng Anh.

tiếp tục thể hiện phong độ không thể ngăn cản với thắng lợi thứ 20 liên tiếp trên mọi đấu trường sau khi đánh bại West Ham 2-1 ở vòng 26 Ngoại hạng Anh. tiền vệ Kevin De Bruyne ghi dấu ấn với pha kiến tạo đẳng cấp trong hiệp 1.

Phút 30, De Bruyne bất ngờ dạt sang cánh phải và thực hiện pha treo bóng điểm rơi rất vừa tầm loại bỏ toàn bộ các hậu vệ đối phương, tạo điều kiện để trung vệ Ruben Dias trong pha lên tham gia tấn công đánh đầu tung lưới Randolph, khai thông thế bế tắc cho The Citizens.

Đáng chú ý, đường chuyền mang về bàn thắng khai thông thế bế tắc của De Bruyne đã là pha kiến tạo thứ 77 của cựu tiền vệ kể từ khi anh tới thử sức ở Premier League. Qua đó, De Bruyne đã vượt qua Teddy Sheringham để lọt vào Top 10 trong danh sách các cầu thủ kiến tạo nhiều nhất trong lịch sử giải Ngoại hạng Anh.

→ Xem thêm:

Đặc biệt, De Bruyne và James Milner là 2 cầu thủ hiếm hoi trong top 10 còn thi đấu tại Ngoại hạng Anh nên vẫn có thể cải thiện thành tích kiến tạo. Dẫn đầu danh sách này là cựu danh thủ Ryan Giggs của MU - 1 trong 8 cầu thủ đã giải nghệ hoặc không còn chơi bóng tại Premier League.

De Bruyne đi vào lịch sử Ngoại hạng Anh về thành tích kiến tạo

Bên cạnh đó, với đường chuyền quyết định giúp Dias lập công, De Bruyne đã có 11 pha kiến tạo tại Ngoại hạng Anh mùa này. Cùng với của Tottenham, ngôi sao người Bỉ là 1 trong 2 cầu thủ có nhiều đường chuyền thành bàn nhất ở giải đấu số 1 xứ sở sương mù.

Ở thời điểm hiện tại, trong 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu, De Bruyne và Kane cũng đang không có đối thủ tính riêng ở tiêu chí kiến tạo.

10 cầu thủ kiến tạo nhiều nhất lịch sử Premier League:

162 - Ryan Giggs

111 - Cesc Fàbregas

103 -

102 - Frank Lampard

94 - Dennis Bergkamp

92 - Steven Gerrard

90 - David Silva

84 - James Milner

80 - David Beckham

77 - Kevin De Bruyne

Top cầu thủ có nhiều kiến tạo nhất ở 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu mùa này:

Kevin De Bruyne (11)

Harry Kane (11)

(10)

Jack Grealish (10)

Joshua Kimmich (10)

Thomas Muller (10)

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?