Bạn muốn tắt quảng cáo?

Chelsea - MU: Bài test thật sự cho Tuchel

Thứ Bảy, ngày 27/02/2021 - 15:00
5/5 của 1 đánh giá
Thomas Tuchel sẽ đối đầu với thử thách thực sự mang tên MU ở vòng 26 Ngoại hạng Anh. Nếu vượt qua được Quỷ đỏ, người hâm mộ The Blues sẽ đặt niềm tin tuyệt đối vào chiến lược gia người Đức.

Trận cầu tâm điểm thuộc vòng 26 Ngoại hạng Anh là cuộc đối đầu giữa và MU trên sân Stamford Bridge. So với những trận đấu trước đó mà Tuchel phải đối mặt cùng Chelsea, đây mới là khó khăn thực sự.

Vừa qua Chelsea đã có chiến thắng tối thiểu ngay trên sân nhà của Atletico Madrid ở lượt đi vòng 1/8 . Trước đó đội bóng thành London là những người được đánh giá thấp hơn đôi chút so với đại diện . Tuy nhiên Tuchel đã chứng minh điều ngược lại.

Chelsea sẽ đối mặt với thử thách khó khăn mang tên MU

Sau trận thắng Atletico Madrid, Tuchel tuyên bố: “Chúng tôi không cho đối thủ một cơ hội để thở, để tổ chức lối chơi phòng ngự phản công quen thuộc”. Tuyên bố của chiến lược gia người Đức hoàn toàn đúng nếu nhìn vào những thống kê. Đối thủ chỉ tung ra 6 cú dứt điểm, không có cú nào trúng đích.

Lối chơi kiểm soát bóng và bóp nghẹt đối thủ đang được định hình rõ ở Chelsea dưới thời Chelsea. Theo thống kê, trong 8 trận đấu dưới thời , Chelsea đã giữ sạch lưới trong 6 trận. Trong chuỗi 6 trận vừa qua, The Blues chỉ thủng lưới 2 bàn. Họ cũng là đội đối diện với số pha dứt điểm từ đối phương nhất. Với lối chơi kiểm soát bóng, Tuchel đang cố gắng giảm áp lực lên hàng thủ Chelsea, để hạn chế tối đa sai lầm như thời HLV Lampard.

Tuy nhiên ngay cả Chelsea đã chơi quá tốt trước Atletico Madrid, giữ sạch lưới 6/8 trận nhưng vẫn có lý do để giới chuyên môn “chưa thấy thuyết phục”. Nói cách khác, nhịp độ, tiết tấu các trận đấu vừa qua của Chelsea vẫn chưa đủ nhanh để thử thách Chelsea. Gặp MU, sẽ là một tốc độ khác, chất lượng hơn sẽ mang đến cho Chelsea những thách thức thực sự.

MU mang đến sân Stamford Bridge chuỗi trận bất bại trên sân khách

Trong 6 lần gặp nhau gần nhất ở Ngoại hạng Anh, Chelsea đã không thể thắng một lần nào trước MU, trong đó có 3 trận thua và 3 trận hòa. Thách thức mà MU mang đến cho Chelsea là chuỗi thành tích bất bại trên sân khách ở Ngoại hạng Anh ở mùa giải 2020/2021. Tính trên mọi đấu trường MU đã không thua trên sân khách kể từ ngày 9/12 (2-3 trên sân ). Thắng 15, hòa 6, đó là kết quả của Quỷ đỏ trên sân khách tại giải Ngoại hạng Anh hơn 1 năm qua. Nếu chưa hài lòng ở những con số thống kê, hãy nhìn vào MU hiện tại thì ai cũng phải thừa nhận rằng hiện tại Quỷ đỏ đang trưởng thành hơn, hoạt động trơn tru hơn trong hệ thống của Ole Gunnar Solskjaer. Chưa đến mức hoàn hảo nhưng cũng đủ để người hâm mộ MU hài lòng so với các vị huấn luyện viên tiền nhiệm.

>>> Xem thêm:

Tuy nhiên fan hâm mộ Chelsea có thể lý giải rằng đó là giai đoạn mà đội nhà đi theo triết lý cũ kỹ của Sarri và một huấn luyện viên non kinh nghiệm như Lampard. Tuchel đã mang đến Stamford Bridge những nét mới trong cách quản lý, sử dụng nhân sự và khai thác khả năng của từng người. Ông cũng đủ quyết liệt để đưa mọi thứ vào kỷ luật. Nếu vượt qua được Quỷ đỏ, người hâm mộ The Blues sẽ đặt niềm tin tuyệt đối vào chiến lược người Đức.

Quay trở lại với Chelsea, Tuchel đã tạm yên tâm với hàng thủ nhưng hàng công mới là nỗi lo lớn nhất. Ông đang loay hoay tìm ra phương án tối ưu trên hàng công. Siêu phẩm mà Giroud ghi được vào lưới Atletico Madrid vừa qua là điểm sáng nhưng chưa bao giờ tiền đạo người Pháp được xem là phương án chủ chốt trên hàng công của The Blues.

Chờ tài cầ quân của Tuchel

Sự kỳ vọng của Tuchel được đặt vào Kai Havertz, Timo Werner và Hakim Ziyech tuy nhiên tất cả đều chưa thể đáp ứng. “Các cầu thủ Chelsea vẫn chưa để sắc sảo trong 20m phần cuối sân của đối thủ. Dù chúng tôi thi đấu dâng cao để hy vọng tìm kiếm bàn thắng. Nhưng tôi hiểu rằng số bàn thắng của Chelsea ở thời điểm này chưa tương xứng với số lần chạm bóng, số cú sút hay cơ hội tạo ra”, Tuchel thừa nhận khó khăn ông phải đối mặt ở Chelsea.

Ở thời điểm hiện tại, Chelsea chẳng khác nào một công trường chờ Tuchel sắp xếp lại. Vượt qua thử thách khó nhằn mang tên MU sẽ đặt nền móng quan trọng cho những thành công sau này của The Blues.

Video highlight Atletico Madrid vs Chelsea – Lượt đi vòng 1/8 cúp C1:

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?