Bạn muốn tắt quảng cáo?

Việt Nam bất ngờ hóa người hùng trong mắt báo chí Thái Lan

Thứ Ba, ngày 09/06/2020 - 18:11
3/5 của 4 đánh giá
AFF Cup 2020 vẫn chưa thể chốt cách thức diễn ra, việc đưa Việt Nam lên làm chủ nhà vẫn đang được BTC giải đấu cân nhắc. Nói về giải đấu này, báo chí Thái Lan bất ngờ có lời khen dành cho Việt Nam.

Với ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) đang cân nhắc thay đổi kế hoạch tổ chức AFF Cup 2020 để quay về thể thức thi đấu cũ, với một hoặc hai quốc gia làm chủ nhà. Nếu điều này thành sự thật, khả năng không nhỏ Việt Nam sẽ giành quyền đăng cai giải đấu, bởi đang là một trong những quốc gia chống dịch tốt nhất khu vực.

Nói tới giải đấu cuối năm nay, tờ SMM Sport của Thái Lan đặt dòng tít: “AFF Cup, Việt Nam đóng vai người hùng trong vai trò chủ nhà".

Việt Nam có thể là chủ nhà AFF Cup 2020

Bài viết đề cập đến thực trạng của bóng đá khu vực hiện nay, đồng thời có những lời khen ngợi đến công tác chống dịch Covid-19 của Việt Nam.

“Theo kế hoạch, AFF Cup 2020 sẽ diễn ra trong tháng 11 và tháng 12 năm nay, sau loạt trận tại Vòng loại thứ hai World Cup 2022. Tuy nhiên, dịch COVID-19 bùng phát khiến việc di chuyển giữa các quốc gia bị hạn chế. Các hoạt động thể thao, trong đó có bóng đá, cũng phải tạm hoãn.

Đại diện Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) chưa có thông báo thay đổi kế hoạch tổ chức. AFF muốn chờ thêm 2 tháng nữa để xem tình hình dịch bệnh diễn biến thế nào mới quyết định có hủy AFF Cup hay không.

Một phương án khác được tính tới là chọn 1, 2 quốc gia đăng cai tổ chức vòng bảng như trước đây. Sau đó duy trì thể thức sân nhà, sân khách từ vòng bán kết.

Việt Nam từng là chủ nhà AFF Cup 2014

Việt Nam có thể đóng vai người hùng nếu đăng cai giải đấu. Vì đây quốc gia đang kiểm soát được dịch COVID-19. Tuy nhiên, mọi thứ vẫn phụ thuộc vào việc AFF sẽ quyết định cách tổ chức giải đấu năm nay như thế nào", SMM Sport cho biết.

Lần gần nhất Việt Nam là chủ nhà của AFF Cup, là ở giải đấu năm 2014. Trước đó, Việt Nam cũng là chủ nhà của Tiger Cup 1998, AFF Cup 2004/2005 và AFF Cup 2010. Đáng chú ý, ở những lần được chọn làm chủ nhà vòng bảng, ĐT Việt Nam đều không thể bước lên ngôi vô địch.

Chí Tài

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?