Bạn muốn tắt quảng cáo?

Việt Nam cần bao nhiêu điểm để đi tiếp nếu nhì bảng G?

Thứ Tư, ngày 13/11/2019 - 09:48
5/5 của 1 đánh giá

Nếu không thể có ngôi đầu bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022, Việt Nam cần phải có tối thiểu bao nhiêu điểm để bước tiếp với tư cách là ¼ đội có thành tích tốt nhất?

Vào 20h00 ngày 14/11, ĐT Việt Nam sẽ tiếp đón UAE trên sân Mỹ Đình trong khuôn khổ vòng loại thứ hai World Cup 2022. Sau đó 4 ngày, thầy trò HLV Park Hang Seo tiếp tục có trận đại chiến gặp Thái Lan – đối thủ mà chúng ta đã để hòa 0-0 trên sân Thammasat ở trận lượt đi diễn ra vào ngày 5/9.

Đây đều là 2 trận đấu mà Việt Nam được thi đấu với lợi thế sân nhà. Đây là nhiệm vụ tuy khó nhưng không phải là không thể với thầy trò HLV Park Hang Seo.

Hãy đặt câu hỏi nếu không thể có ngôi đầu bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022, Việt Nam cần phải có tối thiểu bao nhiêu điểm để bước tiếp với tư cách là ¼ đội có thành tích tốt nhất?

Trong trường hợp không thể đoạt ngôi đầu bảng G để giành vé trực tiếp vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á mà chỉ đứng thứ nhì, đội tuyển Việt Nam phải so đọ với 7 bảng đấu còn lại để mong là một trong 4 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất, cũng có thể là 5 nếu chủ nhà của World Cup 2022 Qatar vượt qua vòng loại.

ĐT Việt Nam cần tận dụng lợi thế ở 3 trận đấu tới trên sân Mỹ Đình

Tại vòng loại thứ 2 World Cup 2018, Iraq, Syria, UAE và Trung Quốc là 4 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất vào vòng loại thứ 3. Căn cứ thành tích 4 năm trước ấy, Việt Nam cần giành tối thiểu 17 điểm, nếu chỉ 16 điểm sẽ chỉ xếp thứ 5 (hoặc thứ 6).

Hiện tại Việt Nam đang có 7 điểm (2 trận tháng và 1 trận hòa). Như vậy thầy trò HLV Park Hang Seo cần ít nhất 10 điểm nữa nếu kết thúc vòng loại thứ hai World Cup 2022 ở vị trí thứ hai.

Trước mắt chúng ta còn 5 trận đấu nữa, điều đó đồng nghĩa với việc Việt Nam cần thắng tối thiểu 3 trận, hòa 1 trận và chỉ thua 1 trận. Vì vậy ở 3 trận đấu sắp tới trên sân Mỹ Đình (gặp UAE, Thái Lan, Indonesia) thầy trò HLV Park Hang Seo cần tận dụng tối đa lợi thế của mình.

Phong Trần

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?