Bóng đá Việt Nam sắp phải chia tay một “công thần”

Chủ Nhật, ngày 03/05/2020 - 19:50
2.7 /5 của 1134 đánh giá

Sau 4 năm gắn bó, Giám đốc kỹ thuật Jurgen Gede đã quyết định nói lời chia tay với bóng đá Việt Nam khi hợp đồng kết thúc ở thời gian tới.

Theo xác nhận của đại diện Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), Giám đốc kỹ thuật Jurgen Gede sẽ không còn hợp tác với VFF sau khi hết hạn hợp đồng vào cuối tháng 6 tới, kết thúc 4 năm gắn bó nhiều thành công cùng “Những ngôi sao Vàng”.

Cụ thể, chia sẻ với Zing.vn, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh tiết lộ thông tin về hợp đồng với GĐKT người Đức: "Ông Gede chủ động không gia hạn khi hợp đồng hiện tại kết thúc. Hai bên sẽ hết thời gian hợp tác từ 30/6, sau lần đáo hạn hồi năm 2018".

GĐKT Jurgen Gede sẽ chia tay bóng đá Việt Nam sau khi đáo hạn hợp đồng vào cuối tháng 6 

Tháng 6/2016, LĐBĐ Việt Nam VFF công bố hợp đồng với ông Jurgen Gede. Cựu danh thủ của Schalke 04 đảm nhiệm cương vị giám đốc kỹ thuật và chịu trách nhiệm xây dựng hệ thống bóng đá trẻ cũng như tư vấn chuyên môn cho các đội tuyển quốc gia.

Dưới tầm nhìn chiến lược và tư vấn của GĐKT Jurgen Gede, bóng đá Việt Nam đã có nhiều bước phát triển vượt bậc. Đội tuyển U19 Việt Nam vào bán kết giải U19 châu Á 2016 và giành quyền dự U20 World Cup 2017, U23 Việt Nam gây chấn động giải U23 châu Á 2018 với ngôi Á quân.

GĐKT người Đức là một trong những "công thần" của bóng đá Việt Nam

Tại AFF Cup 2018, đội tuyển Việt Nam đăng quang sau 10 năm chờ đợi. Một năm sau, đội tuyển U22 giành HCV SEA Games lần đầu tiên trong lịch sử. Ngoài ra, còn nhiều chuyển biến tích cực khác trong công tác đào tạo trẻ.

Có thể nói, ông Jurgen Gede được xem như một trong những “công thần” của bóng đá Việt Nam, cùng với HLV Park Hang Seo và đội ngũ trợ lý. Việc GĐKT người Đức chia tay dải đất hình chữ S sẽ khiến VFF đau đầu tìm người thay thế xứng đáng.

Được biết, trước khi chiến lược gia người Đức tới Việt Nam làm việc, vị trí này bị bỏ trống thời gian khá dài từ khi ông Rainer Willfeld chia tay hồi năm 2004, sau 4 năm rưỡi làm việc tại VFF.

Hải Nam

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam