Bạn muốn tắt quảng cáo?

Việt Nam- Nhật Bản: Khi đẳng cấp không còn quá chênh lệch

Thứ Năm, ngày 02/08/2018 - 16:49
5/5 của 1 đánh giá

(Nhận định bóng đá, Việt Nam-Nhật Bản ngày 21 tháng 8), trận đấu trong khuôn khổ bảng D bóng đá nam ASIAD giữa Việt Nam và Nhật Bản được tường thuật trực tiếp trên Bongda365…

Nhật Bản và việc bỏ bê ASIAD

Như đã biết, ở các kỳ ASIAD trước Nhật Bản không quá mặn mà khi họ thường xuyên để các cầu thủ trẻ tham gia. Họ mới một lần vô địch vào năm 2010. Tuy nhiên, các cầu thủ giúp Nhật Bản có Tấm huy chương vàng năm đó cũng chỉ 21 tuổi đổ xuống. Đến năm 2018, Nhật Bản cũng tiếp tục để đội U21 tham dự. Mặc dù tại ASIAD lứa tuổi được tham dự là 23 và 3 cầu thủ trên 23 tuổi. Nhưng Nhật Bản luôn có cái nhìn xa hơn và dài hơi cho bóng đá của họ. Như đã biết, năm 2020 Thế vận hội Olympic sẽ diễn ra ở Nhật Bản và từ giờ đến lúc đó các cầu thủ lứa U21 của họ sẽ đủ điều kiện tham dự.Qua đây, có thể thấy được, Nhật Bản luôn có sự chuẩn bị rất sớm và nghiêm túc cho các giải đấu quan trọng. Họ lựa chọn U21 tham dự ASIAD lần này để các cầu thủ nòng cốt tại đội Olympic 2020 sẽ có cơ hội cọ xát, tích lũy kinh nghiệm và hình thành lối chơi tốt nhất. Rõ ràng, việc OLYMPIC được tổ chức trên sân nhà là một lợi thế rất lớn để họ mang về một tấm huy chương. Hai năm là quãng thời gian khá dài để chuẩn bị nhưng Nhật Bản lại cho thấy ý đồ từ rất sớm.

Nhật Bản không quá quan trọng Huy chương

Ở các kỳ ASIAD trước, Nhật Bản chỉ có 1 lần giành Huy chương Vàng, 1 lần Huy chương bạc và 2 lần có Huy chương đồng. Rõ ràng, đây là một thành tích quá nghèo nàn của đội Olympic Nhật Bản. Nhưng đối với họ, việc để các cầu thủ trẻ có sân chơi đúc kết kinh nghiệm ở các giải trong Châu lục còn quan trọng hơn việc tìm cách mang về các danh hiệu. Thậm chí, trong lần triệu tập này, họ không đăng ký bất cứ cầu thủ nào ngoài 23 tuổi. Tất cả đều dưới 21 tuổi, chắc chắn đây là đội có độ tuổi trung bình nhỏ nhất ASIAD.

Hiệu ứng Hàn Quốc

Rõ ràng, kỳ ASIAD lần này, Hàn Quốc đang cho thấy quyết tâm cao khi họ mang đến Indonesia một đội hình rất mạnh. Trong đó có sự góp mặt của thủ thành số 1 Jo Hyeon-woo, anh đã có kỳ World Cup khá tốt khi thường xuyên thể hiện những pha phản xạ xuất sắc. Đặc biệt trong trận gặp ĐT Đức và giúp Hàn Quốc thắng 2-0. Cái tên đáng chú ý của Hàn Quốc chính là Son Heung Min. Ngôi sao đang thi đấu rất thành công tại Ngoại Anh thuộc biên chế Tottenham đang quyết tâm mang về tấm Huy chương vàng cho Hàn Quốc để anh có thể miễn được 21 tháng đi nghĩa vị quân sự. Theo luật của Hàn Quốc thì bất cứ chàng trai nào đến độ tuổi đều phải đi nghĩa vụ quân sự. Các trường hợp đặc biệt được miễn thuộc nhóm hoạt động thể thao như: mang về vinh quang cho đất nước tại World Cup, Huy chương Vàng Olympic, ASIAD…Chính vì thế, ngôi sao Son Heung Min đang cố gắng được hưởng chế độ ưu tiên này vì anh đang là niềm tự hào số 1 của bóng đá Hàn Quốc và là cầu thủ rất quan trọng của Tottenham.

Ngoài ra, Hàn Quốc cũng đang có thành tích tốt nhất ở ASIAD khi 4 lần giành Huy chương vàng. Họ đang hướng đến chiếc Huy chương vàng thứ 5 để khẳng định sức mạnh của mình. Điều này đã phần nào giúp Nhật Bản và Việt Nam có được sự lựa chọn tốt nhất ở ASIAD. Với sự quyết tâm của Hàn Quốc có lẽ việc Nhật Bản cử U21 tham dự là điều rất dễ hiểu. Đây có thể được coi là 1 công 2 việc.

Việt Nam làm nên lịch sử

Trong quá khứ, Việt Nam luôn bị đánh giá là chiếu dưới trước Nhật Bản. Từ đội tuyển cấp cao cho đến các đội trẻ…Việt Nam luôn để thua hoặc hòa trước Nhật Bản. Không có gì là lạ khi Nhật Bản là đội bóng có truyền thống cũng như thành tích tốt của Châu Á. Các cầu thủ của Nhật Bản đã thi đấu ở Châu Âu. Họ luôn hướng đến những tầm cao mới của bóng đá như World Cup hay Olympic.

Tuy nhiên, Việt Nam bây giờ đã thay đổi và tiến bộ rất nhiều. Từ lối chơi, thể lực và sự bản lĩnh…Như giải vô địch U23 Châu Á 2017, Việt Nam bắt đầu tìm ra được lối chơi khác biệt cũng như hướng đi tốt cho đội bóng. Các cầu thủ trẻ của chúng ta cũng có nhiều cơ hội được tích lũy kinh nghiệm cũng như tập huấn ở nước ngoài. Thậm chí, Việt Nam cũng có những ngôi sao được thi đấu ở nước ngoài như Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh…Mặc dù không được ra sân nhiều và phải ngồi dự bị nhưng các cầu thủ này vẫn có được kinh nghiệm và học hỏi từ những cầu thủ xuất sắc tại Nhật Bản hay Hàn Quốc.

Việt Nam đứng trước cơ hội lịch sử trước Nhật Bản

Đến với trận đấu cuối cùng tại ASIAD 2018, Việt Nam và Nhật Bản sẽ thi đấu với tinh thần thoải mái và đẹp mắt vì mục tiêu của Nhật Bản không bị đè nặng quá nhiều còn Việt Nam không bị áp lực phải giành thành tích cao. Tuy nhiên, các cầu thủ của chúng ta sẽ muốn một trận thắng để đi tiếp tại giải đấu năm nay và thay đổi một phần lịch sử luôn nhận kết quả buồn trước Nhật Bản. Ngoài ra, nếu thắng được Nhật Bản, Việt Nam sẽ có được sự chú ý nhiều hơn từ truyền thông và biết đâu đó các cầu thủ trẻ sẽ có cơ hội được các nhà tuyển trạch viên từ các đội bóng lớn để ý và tương lai của bóng đá Việt Nam được đổi mới. Dù là nhiệm vụ khó khăn nhưng với quyết tâm, bản lĩnh và tinh thần chiến đấu cao…Chúng ta hãy tin tưởng vào các chàng trai tuyệt vời này. Hơn nữa, Việt Nam sẽ tham dự AFF CUP vào cuối năm và đây sẽ là mục tiêu cao nhất trong năm của chúng ta. Không những thế, lần thi đấu tại ASIAD này có những cầu thủ đủ tiêu chuẩn để tham dự Seagame 2019. Chúng ta sẽ hướng đến Tấm huy chương vàng đầu tiên trong lịch sử. Chưa bao giờ bóng đá Việt Nam được hy vọng như hiện nay. Mọi thứ hy vọng sẽ diễn ra tốt đẹp và bóng đá Việt Nam có cơ hội bước ra ngoài thế giới thi đấu cùng các đội bóng lớn .

Dự đoán tỉ số: Việt Nam 2-1 Nhật Bản

Quang Dự

 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?