Bạn muốn tắt quảng cáo?

Việt Nam sắp có suất vào thẳng AFC Champions League

Thứ Năm, ngày 22/08/2019 - 06:55
5/5 của 1 đánh giá

Với thành công của CLB Hà Nội tại AFC Cup, Fox Sport Asia dự đoán Việt Nam sẽ tăng bậc trên bảng xếp hạng các giải vô địch quốc gia của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC).

Tham khảo thêm:

Hồi tháng 4 vừa qua, Liên đoàn Châu Á (AFC) vừa công bố bảng xếp hạng các giải bóng đá VĐQG tại châu lục. Theo đó, vị trí của giải VĐQG Việt Nam (V-League) là rất đáng thất vọng.

Cụ thể, trong bản danh sách mà AFC đưa ra,  chỉ xếp thứ 22 tổng số 45 giải đấu toàn châu Á. Tính riêng khu vực Đông Nam Á, V-League thậm chí chỉ đứng ở vị trí thứ 5, dưới cả giải VĐQG của Philippines, Singapore và Malaysia.

Tuy nhiên sau những nỗ lực của CLB Hà Nội và Bình Dương ở sân chơi AFC Cup, vị trí của V-League đã được cải thiện rõ rệt.

Việc Bình Dương và Hà Nội đều tiến sâu vào trận chung kết AFC Cup khu vực Đông Nam Á đã giúp chúng ta có bước tiến vượt bậc tại châu lục và con số 9.362 điểm lúc này đã gần bằng tổng điểm 3 mùa giải trước cộng lại.

Việt Nam đã có bước tiến vượt bậc trong năm 2019

Với chiến thắng trong trận lượt đi bán kết liên khu vực hôm 20/8 vừa qua, Hà Nội đã đem về thêm những điểm số quan trọng. Theo tính toán từ Footy Ranking, Việt Nam đã vượt qua Malaysia, vươn lên xếp thứ 7 khu vực Đông Á (sau Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan, Philippines và Australia).

Nếu giành được vị trí thứ 6 ở khu vực các nước Đông Á, Việt Nam sẽ có một suất vào thẳng vào bảng AFC Champions League năm sau.

Điều này là thuận lợi không nhỏ cho chính CLB Hà Nội (đội nhiều khả năng sẽ giành chức vô địch (V-League 2019) ở mùa giải tiếp theo.

CLB Hà Nội vẫn còn trận đấu lượt về nữa với đại diện của Turkmenistan. Nếu có thể tiếp tục đà thăng tiến, việc Việt Nam lấy vị trí thứ 16 châu Á và lên thứ 6 thay cho Philippines là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Việt Nam đang rất gần với tấm vé vào thẳng AFC Champions League

Đây là một nỗ lực rất đáng ghi nhận của các CLB trong hành trình đưa bóng đá Việt Nam ra sân chơi châu lục.

Khánh Linh

 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?