Bạn muốn tắt quảng cáo?

Việt Nam sắp có trọng tài cầm còi tại World Cup

Chủ Nhật, ngày 07/02/2021 - 19:47
3.1/5 của 10 đánh giá
Trong tài Trương Quốc Dũng làm việc trực tuyến với Trưởng ban trọng tài Pierluigi Collina để sẵn sàng nhận nhiệm vụ tại World Cup futsal 2021.

Tin vui đến với bóng đá Việt Nam khi trọng tài Trương Quốc Dũng đứng trước cơ hội làm nhiệm vụ tại World Cup futsal 2021. Vị vua áo áo đen 40 tuổi đã lọt vào danh sách sơ bộ 86 trọng tài trước kỳ kiểm tra.

Trương Quốc Dũng là một trong 16 trọng tài thuộc Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC), đồng thời là trọng tài Việt Nam duy nhất có tên trong danh sách. Theo danh sách trên, FIFA sẽ chọn 38 người cầm còi ở World Cup futsal 2021.

Trọng tài Trương Quốc Dũng lọt vào danh sách sơ bộ cầm còi tại World Cup futsal 2021

Chia sẻ với Zing, vị trọng tài này cho hay: "Tôi rất vinh dự khi lần thứ 2 được FIFA mời làm nhiệm vụ. Tôi còn có cơ hội làm việc với cựu trọng tài danh tiếng Pierluigi Collina. Chúng tôi sẽ được cập nhật luật mới để sẵn sàng ra sân".

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 trên thế giới, World Cup futsal 2020 bị dời sang năm 2021. Dẫu vậy, công tác huấn luyện trọng tài do ông Collina đảm trách vẫn phải diễn ra theo kế hoạch.

Hai buổi học online đầu tiên của trọng tài Công Dũng diễn ra tối 6-7/2. Ông Collina sẽ trao đổi với từng trọng tài về các hoạt động của họ ở địa phương và giải đấu để nắm bắt tình hình.

Trọng tài Quốc Dũng (áo đỏ) làm việc cùng Trưởng ban TT FIFA Collina (áo xanh)

Thời gian học kéo dài đến tháng 8 với nhiều hoạt động cũng như là lượng kiến thức về luật mới. Từ ngày 20-21/2, các trọng tài sẽ được chia làm 2 nhóm với hai ngôn ngữ là tiếng Anh và tiếng Latinh.

Ông Dũng lần đầu tiên làm nhiệm vụ ở một kỳ World Cup futsal là năm 2016 ở Colombia. Đó cũng là cột mốc lịch sử của futsal Việt Nam khi tuyển Việt Nam lần đầu giành quyền tham dự và qua vòng bảng.

Tuyển Việt Nam muốn tái lập thành tích nhưng VCK futsal châu Á ở Kuwait đã bị hủy. FIFA và AFC sẽ cân nhắc các thức chọn đội tham dự World Cup futsal 2021 và Việt Nam có hy vọng lần thứ 2.

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?