Bạn muốn tắt quảng cáo?

Việt Nam sẽ được đăng cai VCK U23 châu Á sớm hơn nhờ thông lệ Tây Á?

Thứ Sáu, ngày 31/01/2020 - 14:24
5/5 của 1 đánh giá

Việt Nam đang có ý tưởng nghiêm túc về việc xin Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) trao quyền đăng cai tổ chức vòng chung kết U23 châu Á. Có thể Việt Nam sẽ được đăng cai VCK U23 châu Á sớm hơn nhờ thông lệ Tây Á.

Theo lý thuyết, do năm 2020 vòng chung kết U23 châu Á được tổ chức tại Thái Lan nên đến năm 2022 có thể được tổ chức tại Tây Á, vì lần cuối cùng khu vực này được đăng cai là năm 2016 và Qatar là nước chủ nhà. Trong khi đó, khu vực Nam Á và Trung Á chưa từng là chủ nhà của một vòng chung kết U23 châu Á nào nên có thể sẽ được đăng cai tiếp theo.

Vậy nên nếu Việt Nam muốn đăng cai tổ chức VCK U23 châu Á thì sẽ phải đợi rất lâu, ít nhất là đến thời điểm giải đấu được chuyển về khu vực Đông Nam Á một lần nữa.

Việt Nam sẽ được đăng cai VCK U23 châu Á sớm hơn nhờ thông lệ Tây Á?

Tuy nhiên, thực tế có thể thay đổi nếu chiếu theo lịch sử, khu vực Tây Á từng đăng cai 2 kỳ giải U23 châu Á liên tiếp vào các năm 2013 (Oman) và 2016 (Qatar) nên có thể người hâm mộ sẽ không phải chờ đợi quá lâu để chứng kiến Hà Nội là chủ nhà của một vòng chung kết U23 châu Á nếu khu vực Đông Nam Á được tổ chức 2 kỳ giải U23 châu Á liên tiếp vào năm 2020 và 2022.

Để đăng cai tổ chức VCK U23 châu Á thì nước chủ nhà phải đáp ứng các yêu cầu về cơ sở vật chất đi kèm như phòng thay quần áo, phòng họp báo hay trung tâm báo chí. Vấn đề đặt ra là Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) sẽ phải phối hợp với các địa phương để nâng cấp một số hạng mục nói trên.

U23 Hàn Quốc hiện đang là nhà đương kim vô địch

Theo như thường lệ tổ chức các vòng chung kết U23 châu Á, thường sẽ có một sân chính cho bảng đấu có đội chủ nhà và 3 sân lân cận cho các bảng đấu còn lại. Khi giải càng bước vào giai đoạn cuối thì quy mô tổ chức sẽ càng được thu hẹp lại, để rồi chỉ còn 2 sân hoặc 1 sân diễn ra trận tranh hạng ba và trận chung kết.

Phong Trần

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?