Bạn muốn tắt quảng cáo?

Viettel đi vào lịch sử với chức vô địch V-League 2020

Chủ Nhật, ngày 08/11/2020 - 19:48
5/5 của 2 đánh giá
Chiến thắng trước Sài Gòn FC ở vòng đấu cuối không chỉ giúp Viettel có lần đầu tiên lên ngôi vô địch V-League mà còn giúp đội bóng này tạo ra một kỷ lục tại giải quốc nội.

Chỉ với một bàn thắng duy nhất của tiền đạo Bruno, Viettel đã chính thức lên ngôi vô địch V-League 2020 với khoảng cách 2 điểm nhiều hơn đội bóng xếp sau là Hà Nội FC.

Chiến thắng này không chỉ mang lại chức vô địch đầu tiên cho Viettel, mà còn giúp đội bóng này tạo ra một kỷ lục tại giải đấu quốc nội.

Cụ thể, nếu tính cả những lần vô địch của đội bóng tiền thân là Thể Công, CLB áo lính đã có lần thứ 6 đăng quang tại giải VĐQG Việt Nam và đây là thành tích tốt nhất của một CLB tại đấu trường này.

Viettel hay Thể Công trước đây đã có được 6 chức vô địch tại V-League

Ngay cả một đội bóng mạnh như Hà Nội FC, tính tới thời điểm hiện tại cũng mới chỉ có 5 lần vô địch, tuy nhiên, cũng phải thật sự nể phục sức mạnh của đội bóng thủ đô khi kể từ năm 2010 tới nay, Hà Nội FC và các đội bóng tiền thân trước đây đã 5 lần lên ngôi và 5 lần về nhì.

Ở vòng đấu cuối, Hà Nội FC cũng đã có một chiến thắng ở vòng đấu cuối cùng, một chiến thắng rất đậm đà trước Than Quảng Ninh với tỷ số 4-0 ngay trên sân Cẩm Phả để tri ân tình cảm của người hâm mộ. Dù không thể lên ngôi vô địch, thế nhưng đây cũng là một mùa giải có thể coi là thành công với Hà Nội FC.

Hà Nội FC đã có được một mùa giải thực sự thành công

Khác với người hàng xóm Viettel, Hà Nội FC không có được một bộ khung phòng ngự quá xuất sắc khi bộ đôi trung vệ Đỗ Duy MạnhTrần Đình Trọng đã phải nghỉ thi đấu dài hạn còn Văn Hậu chỉ có thể trở lại trong những vòng cuối và không để lại nhiều dấu ấn.

CLB Viettel với những Tiến Dũng, Ngọc Hải hay Đức Chiến đã tạo ra một bộ khung phòng ngự vững chắc trước khung thành của thủ môn Nguyên Mạnh, và chính khả năng phòng ngự chắc chắn đã giúp Viettel lên ngôi vô địch mùa bóng năm nay với rất nhiều chiến thắng chỉ với cách biệt tối thiểu.

Quốc Khánh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?