Bạn muốn tắt quảng cáo?

3 hiệu ứng kéo theo cho bóng đá Việt Nam khi vòng loại World Cup đá tập trung

Thứ Sáu, ngày 19/02/2021 - 14:00
3.8/5 của 10 đánh giá
Các trận đấu còn lại ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á đã quyết định thể thức đá tập trung và điều này kéo theo 3 hiệu ứng cho nền bóng đá Việt Nam.

Các trận đấu còn lại ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á theo thể thức đá tập trung và điều này kéo theo 3 hiệu ứng cho bóng đá Việt Nam.

V.League có thể trở lại vào cuối tháng 3

Các trận đấu của vòng loại World Cup 2022 diễn ra vào tháng 3 đều đã được dời lại xuống tháng 6, đồng nghĩa với việc ĐT Việt Nam sẽ không tập trung trong giai đoạn này. Kế hoạch tập trung từ 20-31/3 đề ra ban đầu sẽ bị hủy bỏ và V.League hoàn toàn có thể tranh thủ quỹ thời gian này để tổ chức các trận đấu.

V.League có thể trở lại từ cuối tháng 3

Trong bối cảnh dịch Covid-19 hoành hành và mùa giải 2021 phải tạm hoãn như hiện tại, đây là điều rất cần thiết với BTC giải. Hiện V.League 2021 mới chỉ diễn ra 2 vòng đấu đầu tiên và 2/7 trận của vòng đấu thứ 3.

Kế hoạch di chuyển, tập luyện của ĐT Việt Nam

Theo Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), 8 trận đấu còn lại của bảng G sẽ diễn ra từ ngày 3 đến 15/6. ĐT Việt Nam sẽ lần lượt gặp Indonesia (7/6), Malaysia (11/6) và UAE (15/7). Trước thềm 3 trận đấu vô cùng quan trọng này, HLV Park Hang Seo cần ít nhất 10 ngày để có những sự chuẩn bị về mặt chuyên môn.

Thêm vào đó, ĐT Việt Nam cũng sẽ cần sắp xếp thời gian di chuyển và tiến hành thủ tục xét nghiệm Covid-19 khi tới địa điểm thi đấu tập trung. Dự kiến, ngày 15/3 tới, AFC mới công bố quốc gia đăng cai đợt thi đấu tập trung của bảng G.

ĐT Việt Nam thay đổi kế hoạch tập trung

Khi trở về nước, ĐT Việt Nam bắt buộc phải cách ly y tế 14 hoặc 21 ngày theo quy định. Khi đó, V.League sẽ chỉ có thể trở lại trong tháng 7, sau khi các tuyển thủ Việt Nam hoàn thành cách ly và trở lại đại bản doanh của CLB chủ quản.

Thay đổi những tính toán

Việc phải thi đấu với mật độ 3-4 ngày/trận buộc HLV Park phải tính toán kỹ về mặt lực lượng, làm sao vừa có thể đảm bảo yêu cầu về chuyên môn, vừa đảm bảo tính hiệu quả về mặt kết quả. Chiến lược gia người Hàn Quốc cũng phải xác định rõ mục tiêu cho từng trận, đồng thời theo dõi diễn biến từ các đối thủ cạnh tranh để hoàn thành mục tiêu đi tiếp như dự định. 

HLV Park cần tính toán kỹ lưỡng

Sự khác biệt ở đây đến từ đơn vị. Theo truyền thống của vòng loại World Cup, các HLV sẽ có khoảng thời gian dài, khoảng vài tháng để tính toán cho các mục đích của mình. Song với bối cảnh như hiện tại, HLV Park cùng các đồng nghiệp chỉ có thể tính toán theo từng ngày.

 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?