Bạn muốn tắt quảng cáo?

V-League 2020: Hà Nội FC và Viettel giữ cúp lại thủ đô

Thứ Bảy, ngày 17/10/2020 - 14:24
3.3/5 của 2 đánh giá
Mới qua hai vòng đấu của giai đoạn 2 V-League nhưng có thể thấy ưu thế rất lớn của hai đội bóng thủ đô, Hà Nội FC và Viettel trong cuộc đua đến chức vô địch mùa giải này.

Giai đoạn 2 V-League mới đi được 2 vòng những sự phân nhóm đã khá rõ ràng ở bảng A, bảng đua tranh chức vô địch. Bốn đội đầu bảng đang hướng tới chiếc cúp trong khi 4 đội phía sau đã tụt lại khá xa và không có nhiều cơ hội đua tranh nữa. Nhưng thực tế, cuộc đua vô địch cũng đã thu hẹp lại khá nhiều. 

Sài Gòn đã mất ngôi đầu sau trận thua Bình Dương trên sân Gò Đậu. Điểm yếu của đội bóng Thành phố đã lộ dần ra khi giải đấu bước vào giai đoạn căng thẳng. Trong 3 vòng đấu cuối cùng của giai đoạn 1, Sài Gòn chỉ giành được 2 điểm và để thua trận đầu tiên sau 13 vòng đấu. Khi giai đoạn 2 bắt đầu, trước các đối thủ yếu như Hồng Lĩnh Hà Tĩnh hay Bình Dương họ cũng không thể giải quyết được dễ dàng.

Lực lượng mỏng, phụ thuộc vào ngoại binh là điểm yếu của đội bóng dưới bàn tay HLV Vũ Tiến Thành. Lối chơi của đội bóng thành phố dựa vào sự chắc chắn nơi hàng thủ dưới sự chỉ huy của trung vệ Hàn Quốc Ahn Byeong Geon, trong khi hàng công lại dựa vào tiền đạo người Brazil, Magno. Chỉ cần 1 trong hai cái tên này gặp vấn đề là Sài Gòn sẽ lập bập. Vì thế trận thua trên sân Gò Đậu đã được dự báo từ trước và nên nhớ những đối thủ tiếp sau của họ mới thực sự đáng gờm. Chính vì thế dù đang xếp thứ 2 nhưng nhiều người đã đánh giá Sài Gòn FC sẽ sớm tụt lại trong cuộc đua này.

Viettel đang dẫn đầu V-League với lối chơi cực kỳ thuyết phục 

Một đội bóng có phong độ tốt và lực lượng khá hơn là Than Quảng Ninh cũng đang chen chân vào nhóm đua cúp với vị trí thứ 4. Đội bóng của HLV Phan Thanh Hùng luôn được đánh giá cao trong vài mùa giải gần đây nhờ lối chơi bài bản.. Tuy nhiên họ có vấn đề về động lực khi đã để hai trụ cột là Mạc Hồng Quân và Jermie Lynch cho "đội bóng anh em" là Hải Phòng mượn. Chiến thắng ấn tượng trước Bình Dương và trận hòa trên sân Hà Tĩnh cho thấy Than Quảng Ninh có thực lực.

Nhưng nên nhớ đây mới chỉ là hai đội bóng dễ chơi nhất của nhóm A này. Lịch thi đấu còn lại của họ sẽ rất khó nhằn với những chuyến làm khách tại Hàng Đẫy và Thống Nhất. Họ cũng không có được ưu thế điểm số khi xếp sau đội bóng dẫn đầu tới 4 điểm. Với lực lượng không quá mạnh, đội bóng đất mỏ cũng khó có khả năng đua tranh đến cuối cùng. 

Chỉ có hai đội bóng thủ đô là đang thể hiện phong độ và khát vọng lớn hơn cả trong cuộc đua đến ngôi vô địch lúc này. Cả Viettel lẫn Hà Nội đều sở hữu lực lượng mạnh, đồng đều với nhiều ngôi sao. Viettel đang gặp vận khi dành chiến thắng có phần may mắn trước TPHCM ở vòng 2 vừa rồi và vươn lên ngôi đầu với 28 điểm. Còn nhà ĐKVĐ giải đấu thì khi có sự trở lại của các trụ cột đang có một cuộc hồi sinh mạnh mẽ. Hai chiến thắng đậm trước TPHCM và Hoàng Anh Gia Lai khẳng định sức mạnh của họ từ cuối giai đoạn 1 tới giờ.

Trong khi Hà Nội FC cũng vừa đánh bại HAGL thuyết phục 

Hà Nội đang xếp thứ 3 nhưng cũng chỉ kém Viettel có 3 điểm. Trận chung kết của mùa giải sẽ diễn ra trên sân Hàng Đẫy ở vòng đấu thứ 5 khi Viettel là đội được đứng vai trò chủ nhà. Nhưng nên nhớ, Hà Nội là đội bóng có kinh nghiệm và bản lĩnh, mới tháng trước họ cũng đã đánh bại Viettel trong trận chung kết Cúp Quốc gia ngay trên sân Hàng Đẫy này. Nhớ lại trận đấu đó, chúng ta có thể thấy ở thời điểm hiện tại cũng chỉ có Viettel mới gây ra được nhiều khó khăn cho Hà Nội đến thế. Còn những đội bóng như Bình Dương, TPHCM hay Hoàng Anh Gia Lai, có lẽ cũng đã chấp nhận xếp dưới đội bóng thủ đô này một bậc rồi.

Điều quan trọng để khẳng định hai đội bóng thủ đô sẽ quyết đấu để lấy cúp là bởi họ đều rất giàu tham vọng. Chức vô địch V-League 2020 sẽ kèm theo tấm vé dự vòng bảng AFC Champions League năm tới. Cả hai đội bóng này đều đang xây dựng chiến lược phát triển lâu dài hướng tới tầm khu vực và châu lục, nên họ đều rất khao khát chiếc vé đó. Viettel còn là đội bóng chưa có danh hiệu lớn nào, nên khi đang nắm lợi thế họ sẽ không dễ dàng buông tay. 

Họ là 2 ứng viên sáng giá cho ngôi vô địch

Như vậy, Hà Nội có ưu thế về kinh nghiệm, bản lĩnh với thói quen vô địch đã hình thành. Còn Viettel, họ đang có phong độ tốt, một chút may mắn và ưu thế điểm số. Cơ hội vẫn chia đều cho cả hai khi còn 6 vòng đấu nữa để khẳng định quyết tâm, tham vọng và cả bản lĩnh của mỗi đội. Nhưng khả năng chức vô địch V-League sẽ nằm lại thủ đô sau khi mùa giải kết thúc là rất cao. Dù sao đây cũng là một tin mừng cho bóng đá nước nhà khi không còn cái cảnh các đội "nhường" nhau nữa. Còn với người hâm mộ, thể thức hai vòng đấu như hiện nay cũng đang đem đến nhiều hơn những sự hấp dẫn thú vị. 

Long Win

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?