Bạn muốn tắt quảng cáo?

V.League lại điều chỉnh lịch vì AFC Champions League tạm hoãn

Chủ Nhật, ngày 14/03/2021 - 16:32
4.7/5 của 3 đánh giá
Với việc AFC thông báo hoãn lịch thi đấu từ 22/4 đến 7/5 đối với Viettel, V.League có thể sẽ tổ chức các trận đấu trong khoảng thời gian này, qua đó kết thúc giai đoạn 1 V.League ngay trong tháng 5. 

VFF và VPF đã xây dựng xong kế hoạch thi đấu của các giải chuyên nghiệp, ĐTQG và các CLB thi đấu ở AFC Cup và AFC hồi cuối tháng 2. Theo đó, căn cứ vào lịch thi đấu tập trung ở Thái Lan từ ngày 22/4 đến 7/5, VPF quyết định tổ chức tăng mật độ thi đấu cho V.League, bắt đầu từ vòng 3 (13-14/4) đến vòng 10 (đầu tháng 5) với mật độ 4-5 ngày/trận. 

Qua đó, theo kỳ vọng của VPF, sau khi vòng 10 của V.League khép lại, có thể tập trung thi đấu AFC Champions League. Tuy nhiên mới đây, AFC vừa thông báo hoãn lịch thi đấu của khu vực Đông Á (22/4 đến 7/5). 

V.League lại điều chỉnh lịch vì AFC Champions League tạm hoãn

Cũng nhờ vậy có khoảng thời gian trống ở giai đoạn này. Trao đổi với báo giới, Tổng giám đốc Nguyễn Minh Ngọc của VPF bật mí: “Theo lịch thi đấu hiện tại, sau khi vòng 10 khép lại vào ngày 18/4, V.League sẽ tạm nghỉ để Viettel lên đường tham dự giải châu lục. Nhưng AFC vừa có thông báo mới nên quỹ thời gian tổ chức V.League sẽ có nhiều hơn. Chúng tôi sẽ luôn chủ động trước tình hình mới để đưa ra được lịch thi đấu phù hợp nhất cho V.League cũng như việc di chuyển, thi đấu của các CLB Việt Nam ở sân chơi châu lục.

VPF sẽ bàn bạc nghiêm túc và rất có thể, lịch thi đấu sau vòng 10 sẽ có thay đổi để phù hợp với thực tế. Khả năng giai đoạn 1 V.League 2021 sẽ khép lại trong khoảng tháng 5 tới”. 

Viettel không thể đá AFC Champions League trong tháng 4

V.League có thể tổ chức trong thời điểm này. Nhưng nếu VFF và có đề nghị tận dụng thời gian để tập trung Đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á vốn diễn ra vào tháng 6 thì VPF và V.League hoàn toàn có thể quay lại với kế hoạch ban đầu. Đó là thi đấu nốt 3 trận còn lại của giai đoạn 1 ở V.League vào tháng 7, trước khi tiếp tục triển khai giai đoạn 2 tách nhóm ngay sau đó.  

Dẫu sao, việc AFC dồn lịch thi đấu AFC Champions League cùng khoảng thời gian với AFC Cup (từ cuối tháng 6 đến tháng 7) cũng mở ra nhiều cơ hội và phương án cho VFF và VPF lên kế hoạch tổ chức giải đấu hay tập trung ĐTQG sao cho phù hợp.

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?