Bạn muốn tắt quảng cáo?

Với Kiatisuk, HAGL góp công lớn làm nên thành công của BĐVN

Thứ Ba, ngày 14/04/2020 - 08:37
2.8/5 của 6 đánh giá
Bản hợp đồng lịch sử của HAGL đầu những năm 2000 mang tên Kiatisuk Senamuang không chỉ giúp bầu Đức và HAGL lên tầm cao mới mà nó còn thay đổi tư duy của bóng đá Việt Nam thời điểm bấy giờ. Lò đào tạo HAGL-JMG đặt viên gạch đầu tiên xây dựng kế hoạch phát triển bóng đá trẻ.

Năm 2002, Kiatisuk Senamuang với bản lý lịch quá hoành tráng nhưng chấp nhận đến HAGL – đội bóng khi đó đang chơi ở giải hạng Nhất Việt Nam chỉ đơn giản bởi nhiệt huyết cùng núi tiền của ông bầu Đoàn Nguyên Đức. Kiatisuk khi đó đang là ngôi sao số 1 bóng đá Đông Nam Á với hàng loạt thành tích vang dội cho bóng đá Thái Lan.

Với Kiatisuk, bầu Đức đã chứng minh nước đi quá khôn ngoan của mình khi đưa về siêu sao Thái Lan. Với số tiền lương không hề nhỏ 100 triệu/ tháng, anh đã giúp đội bóng phố núi đi từ giải hạng Nhất và trở thành thế lực của bóng đá Việt Nam những mùa giải sau đó.

Bầu Đức gây chấn động Đông Nam Á khi mang Kiatisuk về HAGL

Với tài năng của Kiatisuk thậm chí còn mở ra trào lưu đưa hàng loạt tuyển thủ QG Thái Lan đến Việt Nam chơi bóng. Điều này cũng làm thay đổi lối suy nghĩ của các đội bóng trong khu vực rằng Việt Nam cũng là mảnh đất màu mỡ, nơi mà các tài năng có thể phát triển với khoản lương không hề nhỏ.

Ngoài chuyên môn, Kiatisuk còn giúp công việc kinh doanh của bầu Đức vươn ra ngoài thị trường Việt Nam, anh trở thành đại sứ thương hiệu đồ gỗ cho HAGL ở Thái Lan. Có được nguồn tài chính dồi dào, bầu Đức ngay lập tức xây dựng học viện bóng đá HAGL-JMG và Kiatisuk cũng đóng vai trò trong dự án này.

Anh là cánh tay phải của bầu Đức trong việc xây dựng chiến lược, đào tạo trẻ, tìm kiếm đối tác để phát triển kế hoạch này. Khi đó huyền thoại bóng đá Thái Lan đã đưa bầu Đức đến Muangthong United để tham khảo mô hình hợp tác đào tạo với Arsenal JMG và đặt viên gạch đầu tiên cho lò đào tạo HAGL-Arsenal JMG danh tiếng với những lứa cầu thủ như Tuấn Anh, Xuân Trường, Công Phượng, Văn Thanh tạo sức bật cho nền bóng đá Việt Nam.

Cùng Kiatisuk, bầu Đức thay đổi tư duy BĐVN về đào tạo trẻ

13 năm từ ngày thành lập và tồn tại, lò đào tạo này đã góp phần cung cấp nhiều gương mặt tài năng, đóng góp cho thành công chung của ĐTQG. Không chỉ có vậy, lò đào tạo HAGL-JMG đặt viên gạch đầu tiên xây dựng kế hoạch phát triển bóng đá trẻ tại các CLB ở Việt Nam.

Các cầu thủ nhí sẽ được đào tạo bài bản để phát huy tối đa năng lực, thể hiện kỹ năng trình độ cá nhân qua từng năm tháng rèn luyện. Các em sẽ được học văn hóa, ngoại ngữ, rèn luyện sức khỏe – thể lực, luyện tập kỹ thuật bóng đá, tham gia các chương trình tổ chức sự kiện tại học viện, giao lưu thi đấu các đội bóng – câu lạc bộ. Điều này khác hoàn toàn với lối tư duy mòn của bóng đá Việt Nam trước đó về đào tạo cầu thủ trẻ.

 

Lộc Bát

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?