Bạn muốn tắt quảng cáo?

HLV Miura lần đầu lên tiếng về mối quan hệ với bầu Đức

Thứ Ba, ngày 14/04/2020 - 08:26
2.7/5 của 136 đánh giá
Trong thời gian dẫn dắt ĐT Việt Nam, HLV Toshiya Miura từng đối mặt với những tin đồn không hay về chủ tịch HAGL Đoàn Nguyên Đức. Mới đây, cựu thuyền trưởng ĐT Việt Nam đã lên tiếng về vấn đề này.

Trong lịch sử bóng đá Việt Nam, HLV Miura có lẽ là người để lại nhiều tranh cãi nhất trên cương vị HLV trưởng ĐT Việt Nam. Sau gần 2 năm gắn bó, chiến lược gia người Nhật Bản buộc phải nói lời chia tay với các học trò.

Một trong những lý do dẫn đến sự ra đi của HLV Miura được cho là bắt nguồn từ ông bầu Đoàn Nguyên Đức – khi đó đang giữ chức Phó Chủ tịch VFF. Không chỉ gây sức ép về việc gọi các cầu thủ HAGL lên tuyển, bầu Đức còn gây sốc với phát ngôn: “Sa thải Miura, tôi sẽ chi tiền tìm người giỏi hơn”.

Bầu Đức nhiều lần bày tỏ thái độ không hài lòng với HLV Miura

Song mới đây, trong cuộc phỏng vấn với một tờ báo Việt Nam, HLV Miura đã có những chia sẻ đầy bất ngờ về bầu Đức. Cụ thể, nhà cầm quân 56 tuổi cho rằng sự thật không giống như mọi người đồn đoán:

“Thú thật, tôi chưa từng nói chuyện với bầu Đức bao giờ và tôi cũng tin rằng, không cá nhân nào có thể đứng trên cả nền bóng đá, thích cho ai nghỉ thì nghỉ, cho ai làm thì làm.

Đây là một tổ chức có ban chấp hành và quy định rõ ràng. Muốn sa thải một HLV đâu phải chuyện đơn giản. Tôi dừng công việc sau khi đã bàn bạc với VFF”.

Bên cạnh việc không sử dụng các cầu thủ HAGL làm bộ khung chính cho ĐT, HLV Miura còn vấp phải chỉ trích đến từ lối chơi bóng dài và thiên về thể lực. Giáo án của ông thầy người Nhật Bản bị cho là quá sức với cơ địa của các cầu thủ Việt Nam, dẫn đến nhiều chấn thương không đáng có.

Tuy nhiên, bản thân HLV Miura cho rằng ông cũng từng chịu khó lắng nghe thay vì bảo thủ, cố chấp:

“Có người nói với tôi rằng lẽ ra nên “nhún nhường” một chút, chịu dùng cầu thủ này, cầu thủ kia thì có lẽ đã giữ được ghế. Nhưng tôi cũng biết nhập gia tùy tục đấy chứ.

Khi mới tới, tôi muốn các cầu thủ hạn chế ăn tinh bột, đường và chất béo. Song khi nghe người trợ lý thân tín nói rằng, nếu ép người Việt đùng cái bỏ cơm thì khó lắm, dễ gây phản ứng ngược thì tôi cũng nghe theo”.

HLV Miura thừa nhận có sự tiếp thu từ các trợ lý

Trên thực tế, những thành tích HLV Miura có được cùng các ĐT Việt Nam xứng đáng được ghi nhận. Ông đưa U23 Việt Nam lọt vào vòng 1/8 tại ASIAD 2014, giành HCĐ SEA Games 2015 và lần đầu dự VCK U23 châu Á 2016 dù không thể tạo nên bất ngờ. Trong 22 trận đấu chính thức nắm quyền, ông cũng có đến 13 chiến thắng, 2 hòa và 7 thua.

Thủy Tiên

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?