Bạn muốn tắt quảng cáo?

Với Văn Lâm, điều cần nhất là kiên nhẫn

Chủ Nhật, ngày 02/05/2021 - 17:04
2.9/5 của 19 đánh giá
Thủ thành Đặng Văn Lâm vẫn chưa có trận ra mắt Cerezo Osaka dù được kỳ vọng rất nhiều. Tuy nhiên, với một tân binh như Văn Lâm, điều quan trọng nhất vào lúc này là kiên nhẫn, chờ cơ hội.

Thủ thành Đặng Văn Lâm không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của Cerezo Osaka trong cuộc đối đầu với Gamba Osaka tại vòng 12 J.League 1 trên sân nhà. HLV trưởng Levir Culpi đã quyết định không sử dụng Văn Lâm mà vẫn tiếp tục tin tưởng thủ thành số 1 Kim Jin-hyeon.

Trước đó thủ thành số một của bóng đá Việt Nam có màn ra mắt ấn tượng. Sự có mặt của anh giúp đội chủ sân Nagai có chiến thắng 1-0 trước Urawa Reds sau 3 trận không biết mùi thắng lợi.

Xét ở góc độ người hâm mộ, việc Văn Lâm không được ra sân ở trận gặp với Gamba Osaka tại vòng 12 J.League 1 trên sân nhà là điều vô cùng đáng tiếc. Tuy nhiên ở dưới góc độ chuyên môn, đó là một quyết định phù hợp của HLV trưởng Levir Culpi.

Văn Lâm vẫn chưa được trao cơ hội ở Cerezo Osaka

Văn Lâm mới chỉ tập luyện cùng Cerezo Osaka được chưa đầy 2 tuần. Trước khi Văn Lâm sang Nhật Bản, Kim Jin-hyeon là người bắt chính cả 12 trận cho Cerezo Osaka kể từ đầu mùa. Thủ môn người Hàn Quốc thi đấu khá ổn định và góp công giúp đội bóng có 6 trận thắng và 2 trận hòa. Do đó, không quá ngạc nhiên khi trong một trận cầu có tính chất quan trọng như cuộc đối đầu với Gamba Osaka, thuyền trưởng của Cerezo Osaka tiếp tục điền tên Kim Jin-hyeon đứng trong khung gỗ.

Dù chưa được ra sân nhưng trong thời gian qua Văn Lâm liên tục ghi điểm với ban huấn luyện và người hâm mộ. Anh thể hiện tinh thần tập luyện chuyên nghiệp và chuyên môn vững vàng. Không sớm thì muộn, Văn Lâm cũng sẽ được trao cơ hội nếu cứ tiếp tục duy trì đà tập luyện chăm chỉ như thế này.

Bản thân Văn Lâm cũng không hề tỏ ra vội vã. Anh hiểu rằng ở môi trường bóng đá có tính chuyên nghiệp và yêu cầu cao như J.League 1 là thử thách không hề nhỏ với bất cứ cầu thủ Việt Nam nào chứ không riêng gì Văn Lâm.

Thay vì kêu ca vì chưa được ra sân, Văn Lâm mỗi ngày vẫn tập luyện chăm chỉ để có phong độ tốt nhất, sẵn sàng cho trận ra mắt Cerezo Osaka thi đấu tại J-League.

Tất nhiên, nếu phải ngồi trên ghế dự bị quá lâu cũng không phải là điều tốt với một thủ môn, cầu thủ chuyên nghiệp như Đặng Văn Lâm nhưng cơ hội không phải tự nhiên mà đến, nó là kết quả của sự nỗ lực, kiên trì và bền bỉ.

Văn Lâm từng khiến rất nhiều những người đồng nghiệp và người hâm mộ phải nể phục bằng nghị lực, sự kiên nhẫn của mình. Trước kia ở Muangthong, Hải Phòng và cả đội tuyển Việt Nam, Đặng Văn Lâm từng bắt đầu từ con số 0 và từng bước khẳng định vị trí của mình.

Vì vậy việc chưa được trao cơ hội vài trận đấu chưa phải là thảm họa, không những thế nó còn là động lực thúc đẩy Văn Lâm quyết tâm, cố gắng hơn gấp bội phần.

Kiên nhẫn, nỗ lực là chìa khóa thành công của Văn Lâm

Đứng trước thêm một thử thách nữa, Văn Lâm chẳng hề run sợ. “Khó là sở trường của tôi rồi, vẫn cứ đi qua và cố gắng vượt qua nó”, thủ thành sinh năm 1993 từng tuyên bố như vậy.

Cái hay của Văn Lâm là một cầu thủ sinh ra, lớn lên ở Châu Âu, được đào tạo và trưởng thành ở môi trường có nền tảng, cộng với ý chí, nghị lực vươn lên của một người không chấp nhận đầu hàng, dám và có thể thay đổi chính mình để chiến thắng.

>>> Xem thêm: Lịch thi đấu Việt Nam

Một cầu thủ Việt Nam như Văn Lâm được trải thảm đỏ và dám gia nhập đội bóng hàng đầu của J.League để cạnh tranh, khẳng định, thực sự đáng để trân trọng. Trong lịch sử bóng đá Việt Nam, từ Huỳnh Đức của ngày xưa đến trường hợp Công Vinh sang Bồ Đào Nha hay Công Phượng, Tuấn Anh sang Nhật và Xuân Trường sang Hàn Quốc, bản chất đều là những thương vụ ít nhiều có tính chất thương mại chứ không nhờ chuyên môn đơn thuần như Đặng Văn Lâm.

Đi để mở đường và thành công hay không thì vẫn cứ chờ đợi, cổ vũ cho Văn Lâm. Với những gì mà Lâm đã làm được trong quá khứ, người hâm mộ tin rằng anh sẽ làm nên lịch sử ở Cerezo Osaka.

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?