Bạn muốn tắt quảng cáo?

Vòng 25 V-League: Hoàng Anh Gia Lai phải tự cứu mình

Thứ Sáu, ngày 18/10/2019 - 17:29
5/5 của 1 đánh giá

Cả V-League đang nín thở chờ cuộc đua trụ hạng của Hoàng Anh Gia Lai. Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại thì đội bóng phố Núi chỉ có thể tự cứu mình khỏi vực sâu.

Với 29 điểm và vị trí thứ 11, Hoàng Anh Gia Lai đang lần lượt có nhiều hơn Sanna Khánh Hòa BVN 5 điểm, Thanh Hóa (4 điểm) và đội xếp sát họ DNH Nam Định (1 điểm). Trên lý thuyết, Hoàng Anh Gia Lai chỉ cần hòa TP.HCM ở Thống Nhất chiều 19/10 là gần như sẽ trụ hạng thành công.

Tuy nhiên, đội bóng phố Núi sẽ không dễ dàng hoàn thành mục tiêu sớm ở vòng đấu áp chót 2019.

Nguyên nhân là do đoàn quân của HLV Lee Tae Hoon sẽ còn trận đối đầu trực tiếp với chính Khánh Hòa ở vòng cuối mùa này.

Nếu Hoàng Anh Gia Lai bị TP.HCM đả bại tuần này, cộng với việc Khánh Hòa đánh bại Sài Gòn ở sân 19/8, Thanh Hóa có 3 điểm trước Viettel trên xứ Thanh và Nam Định cũng thắng Hải Phòng tại Thiên Trường thì chắc chắn Tuấn Anh cùng đồng đội sẽ phải rất căng thẳng ở lượt trận cuối.

Lúc đó Nam Định đã có 31 điểm, Thanh Hóa có 28 điểm, Khánh Hòa có 27 điểm, còn đội bóng phố Núi có 29 điểm, chỉ hơn Khánh Hòa 2 điểm, hơn Thanh Hóa 1 điểm.

Nếu trường hợp này xảy ra, Hoàng Anh Gia Lai và Khánh Hòa sẽ có một trận chung kết ngược thực sự trong trận đấu cuối cùng.

Trong tình huống xấu nhất, ở vòng cuối, Hoàng Anh Gia Lai thua Khánh Hòa và Thanh Hóa cũng thắng đối thủ hết động lực Bình Dương, đội bóng con cưng của bầu Đức sẽ xuống hạng.

HAGL sẽ lâm nguy nếu không thể giành điểm trước TP.HCM ở vòng 25

Kịch bản đó hoàn toàn có thể xảy đến với Hoàng Anh Gia Lai bởi vòng này, họ chính là đội bất lợi khi phải làm khách duy nhất trong 4 CLB nhóm cuối. Trong khi đó những đối thủ còn lại đều được chơi trên sân nhà trước những đội bóng đã hết động lực.

Nói về những đội bóng hết động lực, TP.HCM cũng đã chắc chắn giành ngôi á quân trước khi đối đầu với Hoàng Anh Gia Lai nhưng đoàn quân của HLV Chung Hae Seong không muốn nhận thất bại trong trận cuối cùng được thi đấu trên sân nhà ở mùa giải này.

Thậm chí là HLV Hàn Quốc còn mong muốn đánh bại Hoàng Anh Gia Lai để chứng tỏ họ đã sai lầm khi không tin tưởng ông mùa trước.

Hoàng Anh Gia Lai đang lâm vào cảnh ngàn cân treo sợi tóc. Tuy nhiên điều đội bóng duy nhất đội bóng phố Núi có thể làm lúc này là tiến lên mạnh mẽ, giành chiến thắng và cứu ình khỏi vực sâu.

An Phiêu

 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?