Bạn muốn tắt quảng cáo?

VPF sẵn sàng cứng rắn với các CLB việc thi đấu sân trung lập

Thứ Hai, ngày 31/08/2020 - 14:59
3.3/5 của 7 đánh giá
Không chỉ Quảng Nam FC, SHB Đà Nẵng mà bất cứ đội bóng nào không đáp ứng được yêu cầu về tổ chức thi đấu hay không được sự đồng ý của chính quyền thì VPF sẽ quyết định một sân khác phù hợp hơn.

VPF đã quyết định chốt thời gian trở lại của V.League là vào ngày 26/9. Giải sẽ thi đấu một mạch đến ngày 15/11 là khép lại. VPF cũng yêu cầu các đội V.League phải xin phép chính quyền về việc tổ chức các trận đấu và gửi công văn với nội dung được đồng ý hay không về VPF trước 17 giờ ngày 15.9 - 14 ngày trước khi giải hạng nhất dự kiến tái khởi tranh và 15 ngày trước khi V-League 2020 trở lại. Do nằm ở hai địa phương tình hình dịch bệnh Covid-19 đang có phần phức tạp hơn các nơi khác trong cả nước nên hai đội SHB Đà Nẵng (S.ĐN) và Quảng Nam (QN) được lùi ngày báo cáo trước 17 giờ ngày 21.9”

Không chỉ vậy, VPF cũng tiếp tục gửi thông điệp cứng rắn đối với các đội bóng nhằm đảm bảo phương án đưa V.League trở lại được thực thi. Một lãnh đạo của VPF khẳng định trên báo giới rằng: “Không chỉ riêng SHB Đà Nẵng hay Quảng Nam FC mà bất kỳ đội nào có hồi đáp về việc ban tổ chức trận đấu của đội đó không đảm bảo các yêu cầu về công tác tổ chức hay không được sự đồng ý của chính quyền thì VPF sẽ quyết định một sân thi đấu khác phù hợp hơn. Chúng tôi cũng đã tính đến việc có thể lùi lichj thi đấu thêm một lần nữa, miễn sao cố gắng mùa giải khép lại trong tháng 11. Nhưng VPF hy vọng từ nay đến khi giải khởi tranh trở lại, tình hình dịch bệnh đã bớt căng hơn và các trận đấu sẽ diễn ra được ở các địa phương có đội bóng mà không phải dịch chuyển”.

VPF hy vọng các trận đấu ở V-League 2020 sẽ không bị xáo trộn quá nhiều

Về phần mình, Chủ tịch Bùi Xuân Hoà của SHB Đà Nẵng nói: “Nếu thời gian tới tình hình vẫn phức tạp, bóng đá không thể được tổ chức ở Đà Nẵng thì có lùi lịch cũng khó giải quyết được việc gì. Thật sự là ngay lúc này SHB Đà Nẵng cũng chưa thể nghĩ được sẽ đá ở sân Hòa Xuân hay chuyển đi đâu. Đội chúng tôi ở vùng được xem là phức tạp nhất về dịch bệnh. Giờ đi địa phương nào được, bản thân chúng tôi cũng khó nghĩ lắm chứ. Có lẽ chúng tôi cũng phải tính đến chuyện báo cáo với lãnh đạo quan điểm của mình là nên chăng dừng giải sớm”.

Chủ tịch CLB QN Nguyễn Húp của Quảng Nam đưa ra luận điểm: “Phải sau khi UBND tỉnh Quảng Nam đồng ý, đội mới có thể bước vào giai đoạn tập luyện với cường độ cao. Chúng tôi không thể tự ý thi đấu dù trên sân nhà hay chuyển đến sân trung gian khi chưa được lãnh đạo chính quyền cho phép.

CLB Quảng Nam sẽ cần phải có quyết định của UBND tỉnh mới có thể chuyển sân đấu

Tôi cũng có trao đổi với Chủ tịch SHB Đà Nẵng thì được biết đội này cũng không muốn đá ở sân khác. QN đang xếp cuối bảng V-League với chỉ 8 điểm. Đội đương nhiên muốn nỗ lực để trụ hạng V/League, và để có thể làm như vậy, QN hy vọng có thể giành điểm khi được đá trên sân nhà. Còn trường hợp đưa Quảng Nam hay SHB Đà Nẵng thi đấu trên sân trung lập, tôi cũng đề đạt là đội cần phải có sự đồng ý của UBND tỉnh và nhà tài trợ. Và việc lên xuống hạng của giải đấu khi ấy sẽ như thế nào? Nếu không có đội xuống hạng mà chỉ là để hoàn thành giải đấu này, đội QN hoàn toàn vô tư. Nhưng nếu vẫn có suất xuống hạng mà Quảng Nam đang gặp bất lợi về thứ hạng thì thật khó để chúng tôi đồng ý”.

Nhật Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?