Bạn muốn tắt quảng cáo?

Vùi dập Porto, Liverpool giành vé đi tiếp

Thứ Năm, ngày 18/04/2019 - 05:42
5/5 của 1 đánh giá

Với lợi thế ở trận lượt đi cùng đẳng cấp vượt trội hơn hẳn, Liverpool đã vùi dập Porto bằng 4 bàn thắng và hiên ngang tiến vào vòng bán kết.

Porto 1-4 Liverpool

Bàn thắng:

Porto: Militao (68’)

Liverpool: Mane (26’), Salah (65’), Firmino (77’), Van Dijk (84’)

Bước vào trận đấu với tâm lí thoải mái khi là đội chủ động hơn, Liverpool thi đấu bình tĩnh chậm rãi khiến trận đấu khá “nhạt nhòa” trong 20 phút đầu tiên.

Phút 25, sau một tình huống xoay xở trong vòng cấm, Salah đã chuyền bóng cắt ngang khung thành Porto và Mane đã nhanh chóng ập vào đưa bóng vào lưới nhưng trọng tài đã nhanh chóng thổi còi và phất cờ báo việt vị cầu thủ người Senegal. Song các trọng tài vẫn quyết định kiểm tra bàn thắng bằng hệ thống VAR và quyết định rằng bàn thắng của Liverpool là hợp lệ.

Mane được công nhận bàn thắng hợp lệ

Khi đã có lợi thế quá lớn, đoàn quân của Jurgen Klopp không tấn công quá hăng say mà chủ động chơi thấp, kiểm soát bóng và khiến Porto gần như không thể đe dọa khung thành Liverpool. Hiệp 1 khép lại với tỉ số 1-0 nghiêng về Lữ đoàn đỏ.

Phút 64, trong một tình huống phản công, hậu vệ cánh trẻ Alexander-Arnold chọc khe chính xác cho Salah, loại bỏ hậu vệ Porto và đặt Salah vào tư thế một đối một với thủ thành Casillas. Không bỏ phí cơ hội, Salah đánh bại thủ môn kì cựu và đưa bóng vào lưới, nâng tỉ số lên thành 2-0 cho Liverpool.

Salah tiếp tục ghi bàn sau thời gian dài “tịt ngòi”

Sau khi bàn thắng của Salah được ghi, Porto bất ngờ có bàn gỡ hòa sau đó 4 phút. Militao trong một tình huống phạt góc đã đánh bại được cầu thủ kèm mình và đánh đầu chính xác, ghi bàn thắng danh dự cho đại diện Bồ Đào Nha.

Ngay sau đó, phút 76, Liverpool cũng trả thù bằng một bàn thắng bằng đầu do công của Firmino. Henderson tạt cánh chính xác và cầu thủ người Brazil chỉ cần lắc đầu là bàn thắng thứ 3 đã đến với Liverpool.

Firmino đánh đầu ghi bàn cho The Kop

Chưa hết, phút 83, siêu hậu vệ Van Dijk cũng tự biết ghi dấu ấn khi tự mình đánh đầu ghi bàn sau pha đánh đầu kiến tạo trước đó của Mane. Khép lại trận đấu, Liverpool đánh bại Porto với tổng tỉ số 6-1, hiên ngang bước tiếp vào vòng bán kết đối đầu với Barcelona.

Van Dijk cũng tự tạo dấu ấn cho riêng mình

Đội hình thi đấu:

Porto: Casillas, Militao, Felipe, Pepe, Telles, Otavio (Soares – 46’), Pereira, Herrera, Corona (Fernando Andrade – 78’), Marega, Brahimi (Bruno Costa – 81’).

Liverpool: Alisson, Alexander-Arnold (Gomez – 66’), Matip, Van Dijk, Robertson (Henderson – 71’), Wijnaldum, Fabinho, Milner, Salah, Mane, Origi (Firmino – 46’).

Chí Long

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?