Bạn muốn tắt quảng cáo?

Wenger đề xuất đổi luật việt vị gây tranh cãi, IFAB nói không

Thứ Sáu, ngày 21/02/2020 - 16:12
5/5 của 1 đánh giá

Mới đây, cựu HLV trưởng của CLB Arsenal – Arsene Wenger đã đưa ra đề xuất mới về luật việt vị, gây tranh cãi không nhỏ trong làng túc cầu. Đánh giá cao đề xuất, nhưng IFAB chưa hề bàn luận về sự thay đổi này.

Arsene Wenger – giám đốc phát triển bóng đá toàn cầu của FIFA đương nhiệm, muốn thay đổi một chút xoay quanh luật việt vị để giảm đi những tranh cãi diễn ra liên tục kể từ khi xuất hiện công nghệ , đặc biệt là tại giải Ngoại hạng Anh. Tại giải đấu số 1 xứ sương mù, các trọng tài VAR sẽ đo từng milimet để xác định cầu thủ có việt vị hay không, .

VAR tại Ngoại hạng Anh đang gây tranh cãi vì quá “chi li”

Arsene Wenger đã đề xuất rằng, nếu bất kỳ phần nào của cơ thể cầu thủ tấn công là ngang hoặc phía sau hậu vệ, thì bàn thắng sẽ được công nhận thay vì bị từ chối do một bộ phận nhô lên vài mm.

>>> Xem thêm

Huyền thoại của nghiệp cầm còi Pierluigi Collina là một trong số những người ủng hộ kế hoạch mới đầy táo bạo của Arsene Wenger cho luật việt vị. Dù đã giải nghệ, nhưng tiếng nói của Colina sẽ rất đáng chú ý, bởi ông được mệnh danh là vị trọng tài xuất sắc nhất mọi thời đại của thế giới bóng đá.

Đề xuất đang gây tranh cãi, nhưng nó được cho là có sự hỗ trợ từ những người trong cả FIFA và UEFA.

Đề xuất của Wenger chưa thể được thông qua

Người đứng đầu Hội đồng hiệp hội bóng đá quốc tế (IFAB) Lukas Brud, đã khẳng định rằng khái niệm mới về luật việt vị của Wenger sẽ không được thảo luận tại Đại hội thường niên tại Belfast vào ngày 29 tháng 2, có nghĩa là không có cơ hội nào được thông qua hoặc thực hiện trước vòng chung kết Euro diễn ra vào mùa hè này.

“Nó không phải là sự chấp thuận để đi vào Luật của trò chơi,” Brud nói với ESPN.

Tôi không đánh giá đề xuất này, nó có thể là một đề xuất tốt, nhưng điều này không được chấp thuận hoặc bỏ phiếu như một đề xuất cụ thể để đi vào Luật của bóng đá, điều đó là không thể.

“Arsene Wenger là một chuyên gia bóng đá có kiến ​​thức và kinh nghiệm cao, vì vậy chúng tôi chắc chắn hoan nghênh ý tưởng của ông ấy, nhưng chúng tôi chưa bàn luận về nó và chúng tôi chỉ đơn giản là không thể phê duyệt bất cứ điều gì chưa được thảo luận ở bất kỳ cấp độ nào.”

Sơn Nguyễn

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?