Bạn muốn tắt quảng cáo?

Xóa dớp Mỹ Đình, Việt Nam tiến bước

Thứ Năm, ngày 06/12/2018 - 22:15
5/5 của 1 đánh giá

Trước một đối thủ có thể chất trội hơn và chơi cực kỳ quyết liệt, các cầu thủ của chúng ta đã gặp nhiều khó khăn. Nhưng bằng sự quả cảm và khôn ngoan chúng ta cũng đã vượt qua được những khó khăn để hiên ngang tiến vào chung kết.

Tham khảo thêm:

Với việc Hùng Dũng bị đau trên sân tập. Ông Park bắt buộc phải có sự thay đổi ở cặp tiền vệ trung tâm dù không muốn. Bất ngờ là việc ông Park lại dùng Xuân Trường. Điểm yếu trong tranh chấp của Trường “híp” đã rõ, chúng ta sẽ yếu hơn ở giữa sân. Trong khi đó ông Eriksson cho thấy sự lão luyện của mình. Từ bỏ sơ đồ 4-4-2 quen thuộc, chuyển thành 3-4-3. Tăng thêm nhân sự ở phía trên, ông thầy Thụy Điển muốn đẩy chúng ta vào cuộc chiến tay đôi trên khắp mặt sân. Và như đã nói, đây vẫn là điểm yếu của chúng ta so với đối thủ. Chúng ta tự yếu đi khi mất Hùng Dũng còn đối thủ mạnh hơn ở chính khu vực này. Đó là lý do khiến cho chúng ta đã đá như gà mắc tóc trong khoảng 30 phút đầu trận. Những pha tranh chấp quyết liệt của đội bạn khiến cho chúng ta mất đi nhiều tính kết nối. Thực sự, thế trận đội bạn tạo ra đủ để khiến chúng ta phải lo lắng.

Quang Hải luôn là đích đến của những pha vào bóng ác ý

Phút 28, chúng ta có có hội thực sự đầu tiên. Tình huống đến sau những pha chuyền bóng giữ nhịp tốt chúng ta từ bên phần sân nhà, bóng được luân chuyển qua nhiều vị trí để chúng ta sắp xếp đội hình và cuối cùng được đưa lên ở bên phía cánh trái. Văn Hậu thoát xuống treo bóng vào và Quang Hải đã tung người sút bóng trên không rất đẹp mắt. Cú sút đi nhẹ và đúng vào vị trí của thủ môn Deyto. Bàn thắng không đến, nhưng pha bóng đó cho thấy chúng ta đã làm quen với nhịp độ thi đấu. Sau đó chúng ta lấy lại được phần nào sự chủ động. Điều quan trọng là phải cầm được bóng. Những tình huống lên bóng sau đó cho thấy chỉ cần có thể phối hợp được với nhau, chúng ta đủ sức khoan thủng hàng phòng ngự của đối phương.

Nỗ lực ngược dòng của Philippines thể hiện ở lối chơi quyết liệt nhưng họ không có một cơ hội nào thực sự rõ ràng và không thể có bàn thắng trong hiệp 1, nhưng không thể phủ nhận đội bạn đã chơi tốt. Lợi thế điểm số của chúng ta là quá lớn và thời gian trôi đi sẽ chỉ làm cho các cầu thủ Philippines thêm nóng ruột. Thầy Park đã cúi đầu suy nghĩ khi trọng tài thổi còi kết thúc hiệp một. Có nhiều điều ông cần nói với các học trò của mình.

Hiệp hai bắt đầu mà không có sự thay đổi nào trong khi nhiều người nghĩ Xuân Trường cần được thay thế. Quả thật, sự yếu đuối của Trường đã làm hại các đồng đội. 15 phút đầu hiệp 2 là những gì chúng ta đã thấy trong khoảng 10 phút đầu trận gặp Malaysia ở vòng bảng. Thực sự là quá nhiều lo lắng.

Phút 62, thầy Park đã phải đưa Huy Hùng vào sân. Thế trận dần được lấy lại. Đội bạn không còn đàn áp được chúng ta chỉ đơn giản bằng sức mạnh nữa. Nhìn các cầu thủ của chúng ta dần bắt nhịp và đẩy được đối phương ra xa khung thành, những người yêu đội tuyển đã nhẹ nhõm hơn rất nhiều. Chúng ta chủ động chơi chậm và chắc chắn để tìm cơ hội của mình. Và khi những khoảng trống dần lộ ra do sự dâng cao của Philippines và bản thân họ cũng đã xuống sứ nhiều, chúng ta đều cảm thấy bàn thắng sẽ đến. Hai bàn thắng của Quang Hải và Công Phượng là tất yếu, tình thế đó đem đến cho chúng ta cơ hội như ở trận lượt đi.

Quang Hải một lần nữa lại lên tiếng

Chỉ đơn giản là Hải và Phượng đã làm tốt hơn Đức Chinh cũng như chính Phượng 4 ngày trước đó. Bàn thắng của James Younghusband trong một phút thiếu tập trung của hàng phòng ngự là thứ gia vị cho những phút còn lại của trận đấu. Chúng ta đã thắng.

Philippines đã chơi một trận rất có ý đồ, họ có thể còn gây ra nhiều khó khăn hơn nữa nếu có đủ lực lượng mạnh nhất. Nhưng chúng ta với bản lĩnh và sự khôn ngoan hoàn toàn xứng đáng với kết quả này. Giờ là Malaysia, chúng ta sẽ đến đó.

Long Win

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?