Bạn muốn tắt quảng cáo?

“Xử ép” HAGL, trọng tài đỉnh nhất V-league bị kỷ luật

Thứ Sáu, ngày 06/11/2020 - 08:30
3.9/5 của 4 đánh giá
Sai phạm nghiêm trọng trong trận đấu giữa Becamex Bình Dương và HAGL ở vòng 6 giai đoạn 2 V-league 2020 khiến trọng tài FIFA Ngô Duy Lân nhận án phạt từ Ban kỷ luật VFF.-

Ở vòng 6 giai đoạn 2 V-league 2020, HAGL có chuyến làm khách tới sân Gò Đậu của Becamex Bình Dương. Sớm vươn lên dẫn trước 2-0 chỉ sau 28 phút bóng lăn, song những sai lầm của hàng thủ đã khiến HAGL thua ngược 2-3 đầy đáng tiếc, qua đó cán mốc 6 trận thua liên tiếp. 

Đáng chú ý, khi tỉ số đang là 2-1 nghiêng về HAGL, trọng tài chính Ngô Duy Lân đã bỏ qua một quả phạt đền cho đội bóng phố Núi. Phan Thanh Hậu bị Nguyễn Trần Việt Cường phạm lỗi trong vòng cấm. Trọng tài đứng gần, có vị trí quan sát tốt nhưng quyết định không thổi phạt. Thậm chí, khi Thanh Hậu phản ứng, vị vua áo đen này còn rút thẻ vàng cảnh cáo. 

Phan Thanh Hậu bị cầu thủ Becamex Bình Dương phạm lỗi

Theo Ban Trọng tài VFF, sai phạm của trọng tài Ngô Duy Lân đã làm ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả của trận đấu, bởi nếu HAGL được hưởng phạt đền, diễn biến trên sân sẽ đi theo chiều hướng khác. Do đó, ông Lân bị đình chỉ làm nhiệm vụ tại vòng 7 V-league 2020.

Ông Lân sẽ không thể cầm còi trận đấu quan trọng giữa Sài Gòn FC và Viettel vào ngày 8/11. Người thay ông Lân bắt chính là trọng tài Nguyễn Ngọc Châu.

"Cuộc chơi khắc nghiệt nên các bạn có thể thấy trọng tài giỏi nhất cũng có lúc sẩy chân. Trọng tài Lân bắt nhiều trận rất tốt ở mùa này. Tuy nhiên, trận này không có gì khó nhưng đã sai thì phải phạt. Đây cũng là điều đáng tiếc", một lãnh đạo Ban trọng tài VFF cho biết.

Đây là điều đáng tiếc đối với trọng tài Ngô Duy Lân, bởi với án kỷ luật này, mùa giải 2020 xem như đã khép lại. Vị trọng tài 36 tuổi khó lòng cạnh tranh danh hiệu "Chiếc còi vàng" ở mùa bóng năm nay. Tuy nhiên, trọng tài người Long An vẫn được đánh giá là có chuyên môn và đạo đức tốt. Ông Lân hiện đang là trọng tài số 1 Việt Nam khi đạt cấp FIFA năm 2019 và chuẩn Elite năm 2020. 

Trọng tài Ngô Duy Lân (thứ 3 từ trái sang) bị kỷ luật

Phía Ban trọng tài cũng tỏ ra rất tiếc khi ở trận đấu then chốt và có ảnh hưởng đến cuộc đua vô địch V-league như trận Sài Gòn FC gặp Viettel lại không có được vị trọng tài tốt nhất. Dù vậy, quy định đã được đặt ra và các bên vẫn phải nghiêm túc chấp hành.

Thủy Tiên

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?