Bạn muốn tắt quảng cáo?

Xuân Trường chấn thương, đừng lo, có Tuấn Anh đây rồi

Thứ Tư, ngày 02/10/2019 - 11:44
5/5 của 1 đánh giá

Chấn thương của Lương Xuân Trường đang khiến cho rất nhiều fan hâm mộ lo lắng khi các trận đấu với Malaysia hay Indonesia tại vòng loại World Cup 2022 tới gần. Tuy nhiên, nếu ai đó cảm thấy quan ngại về thiếu sót mà tiền vệ gốc Tuyên Quang để lại thì đừng lo, Tuấn Anh đây rồi.

Trong số những tiền vệ của ĐT Việt Nam hiện tại, người có lối chơi và khả năng tổ chức tốt như Xuân Trường chỉ có thể là Tuấn Anh. Bởi vậy, khi người đồng đội ở Hoàng Anh Gia Lai dính chấn thương và phải nghỉ thi đấu dài hạn, trọng trách dành cho tiền vệ gốc Thái Bình lại càng lớn hơn.

Xuân Trường luôn được coi là “bộ não nơi tuyến giữa” ở đội tuyển quốc gia nhờ khả năng tổ chức và lối chơi sáng tạo. Dù vậy, anh sẽ bỏ dở phần còn lại của bởi chấn thương dây chằng mới đây.

Không Xuân Trường, áp lực dành cho những cầu thủ khác nơi tuyến tiền vệ sẽ càng cao, trong đó, người lãnh trách nhiệm cụ thể là Tuấn Anh – đồng đội của chính Xuân Trường ở Hoàng Anh Gia Lai.

Hiện tại, trong đội hình tuyển Việt Nam, không tính Quang Hải luôn được ưu tiên cho nhiệm vụ tấn công và thường xuyên được xếp chơi gần các tiền đạo thì các cầu thủ còn lại đều phải duy trì được sức mạnh cũng như khả năng sáng tạo đột biến.

Xuân Trường dính chấn thương và nghỉ thi đấu dài hạn

So với Xuân Trường, Tuấn Anh chuyền dài không tốt bằng, nhưng khả năng chuyền ngắn của Tuấn Anh tốt hơn, hỗ trợ phòng ngự hiệu quả hơn, đồng thời không hề thua kém về mặt kỹ thuật.

Đấy có thể cũng là điều an ủi đối với HLV Park Hang Seo, rằng vị HLV người Hàn Quốc kịp phát hiện và đã thử nghiệm thành công Tuấn Anh ở vai tiền vệ tổ chức, trước khi Xuân Trường chấn thương.

Còn nhớ, chính tiền vệ này đã đá chính ở 2 cuộc chạm trán Thái Lan tại King’s Cup cũng như trận đấu mới đây tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á và thực tế, anh đã có màn trình diễn tuyệt vời trước đối thủ khi không chỉ thể hiện sự dẻo dai và khéo léo, điểm cộng của Tuấn Anh còn đến từ những pha bóng quyết liệt anh tạo ra.

Nhưng Tuấn Anh đã sẵn sàng thay thế vai trò của người đồng đội

Với Tuấn Anh, có lẽ anh sẽ cần thêm những khoảnh khắc bùng nổ như một cú đá phạt hay pha sút xa thần sầu hoặc chỉ đơn giản là cú phất bóng lên cho tiền đạo phía trên giống Xuân Trường là đủ để ĐT Việt Nam kết liễu đối thủ.

Vào thời điểm này, cả nước đang ngóng chờ Tuấn Anh đảm nhận trọng trách mới, trở thành “ông chủ mới nơi tuyến giữa” của đội tuyển Việt Nam. Và nếu Tuấn Anh làm được điều đó, điều mà Xuân Trường từng làm với đội tuyển U23 Việt Nam hồi VCK U23 châu Á năm 2018, đội tuyển Việt Nam sẽ còn hay hơn nữa!

Dương Anh

 

 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?