Bạn muốn tắt quảng cáo?

Xuân Trường – Quang Hải: Cặp đôi nghệ sĩ của đội tuyển Việt Nam

Thứ Ba, ngày 20/11/2018 - 11:00
5/5 của 1 đánh giá

Chứng kiến 2 trận đấu đầu tiên của “những ngôi sao vàng” tại AFF Cup 2018, không quá khi nói rằng Xuân Trường và Quang Hải chính là cặp đôi nghệ sĩ hoàn hảo của Việt Nam.

Trong sơ đồ 3 – 4 – 3 quen thuộc của huấn luyện viên Park Hang Seo, Quang Hải và Xuân Trường là “trạm luân chuyển bóng”, là những người tổ chức trận đấu, phát động tấn công. Đồng thời, bộ đôi nghệ sĩ này cũng là “vũ khí” sút xa cực kỳ lợi hại về phía khung thành đối thủ khi có cơ hội.

Qua 2 trận đấu với Lào và Malaysia, cặp đôi Xuân Trường – Quang Hải được ra sân ngay từ đầu và thể hiện rất tốt phẩm chất của mình. Họ là trái tim của đội bóng, là cầu nối giữa tấn công và phòng ngự. Huấn luyện viên Park Hang Seo từng nhận xét rằng Xuân Trường và Quang Hải vốn giỏi chơi tấn công bẩm sinh nên không cần nhắc nhở nhiều. Ông thầy người Hàn Quốc yêu cầu bộ đôi nghệ sĩ này cần phải tập trung phòng ngự hơn.

Cặp đôi nghệ sĩ của đội tuyển Việt Nam – Xuân Trường và Quang Hải.

Còn nhớ tại Á vận hội 2018, tiền vệ thuộc biên chế câu lạc bộ bóng đá Hà Nội – Nguyễn Quang Hải được huấn luyện viên Park Hang Seo cho thử nghiệm được thi đấu ở vị trí tiền vệ trung tâm. Và anh chàng người Hà Nội đã chứng minh được bản thân của mình. Dẫu thi đấu ở vị trí không phải là sở trường, thế nhưng “Hải con” đã thể hiện được các kỹ năng, tư duy chơi bóng và những phẩm chất cực kỳ lợi hại để được chơi bóng khu vực giữa sân.

Đối với tiền vệ hào hoa Lương Xuân Trường, anh bị chấn thương trong suốt hành trình ASIAD nên thường xuyên phải ngồi dự bị. Dẫu vậy, khi trở lại sau chấn thương, chúng ta đã thấy một Xuân Trường hoàn toàn khác. Cầu thủ quê Tuyên Quang thường xuyên tung các đường chuyền vượt tuyến chuẩn xác, “xẻ nách” hàng phòng ngự đối phương.

Qua 2 trận đấu với Lào và Malaysia, cả Xuân Trường lẫn Quang Hải đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình. Xuân Trường cho thấy mình đang lấy lại hình ảnh của một ông chủ tuyến giữa trong khi Quang Hải dần quen với việc lên bóng, phát động các tình huống tấn công. Ngoài ra, Xuân Trường – Quang Hải đều là những cây sút phạt rất tốt với nhiều siêu phẩm được ghi tại V – League.

Còn nhớ tại trận chung kết giải U23 châu Á giữa U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan hồi đầu năm, Quang Hải lập siêu phẩm “cầu vồng trong tuyết”, giúp U23 Việt Nam gỡ hòa 1 – 1. Mới đây nhất, “Hải con” cũng đã ghi bàn bằng pha đá phạt đẳng cấp, góp công giúp đội tuyển Việt Nam thắng Lào 3 – 0. Không quá khi nói rằng, Xuân Trường và Quang Hải chính là cặp đôi nghệ sĩ hoàn hảo của đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2018.

Quang Hải từng lập siêu phẩm trong trận đấu với U23 Uzbekistan hồi đầu năm.

Nhìn Xuân Trường – Quang Hải thi đấu, nhiều người nhớ đến bộ đôi Xavi – Iniesta từng khuynh đảo trời Âu thời đỉnh cao của Barca. Một người có khả năng giữ bóng thượng thừa, kỹ thuật cá nhân điêu luyện cùng một người có khả năng luân chuyển bóng, chuyền dài tốt. Có thể nói, Xuân Trường và Quang Hải là sự tổng hòa của 2 siêu sao đẳng cấp thế giới trên. Nhãn quan chiến thuật tốt, kỹ thuật cá nhân thượng thừa cùng sự cơ động sẽ giúp cặp đôi nghệ sĩ này trở thành một thứ dầu bôi trơn, giúp bộ máy đội tuyển Việt Nam hoạt động mạnh mẽ, trơn tru.

Hữu Thịnh

 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?