Arsenal chia nửa buồn vui trước trận gặp Benfica

Thứ Năm, ngày 18/02/2021 - 07:43
2.4 /5 của 9 đánh giá

Ở vòng 1/16 Europa League, Arsenal sẽ chạm trán với Benfica. Trước thềm trận lượt đi cuộc đối đầu này, Mikel Arteta đã mang tới thông tin chia nửa buồn vui với các fan hâm mộ Pháo thủ.

Sau thắng lợi ấn tượng trước Leeds tại vòng 24 ngoại hạng Anh, sẽ chạm trán Benfica trong trận lượt đi vòng 1/16 Europa League. Đây là cuộc đối đầu vô cùng đặc biệt ở vòng đấu này bởi cả 2 đội đều không được thi đấu trên sân nhà do những quy định từ chính phủ các nước trong thời điểm dịch Covid-19 hoành hành.

Ở trận lượt đi, Benfica với tư cách đội chủ nhà sẽ tiếp đón Arsenal trên sân vận động Olimpico tại thủ đô Rome (Italia) trong khi lượt về, - dù là đội chủ nhà song sẽ chạm trán đại diện tới từ giải BĐN ở sân vận động tại thủ đô Athens, Hy Lạp.

Trước thềm trận lượt đi giữa 2 CLB diễn ra vào rạng sáng mai (19/2), Arteta vừa có những chia sẻ về tình hình lực lượng của đội bóng. Cụ thể, vị chiến lược gia người TBN khiến các fan hâm mộ Arsenal vừa buồn, vừa vui khi nhấn mạnh:

Arteta xác nhận Partey không thể tham gia trận đấu với Benfica vì chưa bình phục chấn thương 

“Thomas Partey sẽ không có mặt ở trận đấu tới. Cậu ấy vẫn phải tập riêng để điều trị chấn thương đang gặp phải. Nhưng Arsenal sẽ đón chào sự trở lại của Kieran Tierney. Cậu ấy đã có thể ra sân tập luyện cùng đồng đội và sẽ là một phần với đội bóng trong màn so tài sắp tới với Benfica".

Trước đó, Partey dính chấn thương gân kheo ở thất bại 0-1 trước tại vòng 23 diễn ra hôm 6/2. Với Tierney, anh dính chấn thương cơ bắp ở thắng lợi 3-0 mà Arsenal có được trước tại vòng 19 ngoại hạng Anh diễn ra hôm 19/1. Kể từ thời điểm đó, cầu thủ người Scotland chưa có thêm bất cứ lần ra sân nào cho đội bóng thủ đô London.

Song Tierney đã sẵn sàng tái xuất

Sự trở lại của Tierney sẽ giúp ích rất nhiều cho khả năng tấn công bên hành lang cánh. Ở trận đấu gần nhất trước Leeds, Arteta phải bố trí Cedric Soares - hậu vệ phải chơi bên cánh trái và thực tế, cầu thủ người BĐN đã thi đấu chỉ ở mức tròn vai.

Chạm trán Benfica sẽ là thử thách không hề dễ dàng cho đại diện . Tuy nhiên, với sự tự tin đang lên cao, Pháo thủ đủ khả năng tạo ra lợi thế trước đối thủ để dễ dàng hơn trong trận lượt về.

Video highlight Arsenal vs Leeds - ngoại hạng Anh vòng 24

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.