Arsenal đối đầu Liverpool và 5 điều đáng chờ đợi ở vòng 30 Ngoại hạng Anh

Thứ Sáu, ngày 02/04/2021 - 13:27
5 /5 của 2 đánh giá

Sau loạt trận quốc tế, giải Ngoại hạng Anh sẽ trở lại với vòng đấu thứ 30. Ngoài đại chiến giữa Arsenal và Liverpool, những điều gì hứa hẹn tạo nên sự hấp dẫn của vòng đấu này.

Giải Ngoại hạng Anh tiếp tục chặng nước rút với vòng đấu thứ 30. Dưới đây là 5 điều đáng mong chờ nhất ở loạt trận diễn ra cuối tuần này.

Arsenal đối đầu Liverpool

Trận đấu tâm điểm vòng 30 Ngoại hạng Anh sẽ diễn ra vào lúc 02h00 ngày 4/4, khi nhà đương kim vô địch của HLV Jurgen Klopp có chuyến là khách đến bắc London để đối đầu với Arsenal.

Thất bại trên sân Emirates rất có thể sẽ chấm dứt hy vọng của Liverpool trong việc kết thúc mùa giải trong tốp 4, nhưng phong độ của họ trước loạt trận quốc tế cho thấy một số dấu hiệu đầy hứa hẹn.

Sau thất bại trước Fulham tại Anfield vào ngày 7/3, Liverpool đã trở lại bằng những chiến thắng liên tiếp trước RB Leipzig và Wolves. Việc các cầu thủ Nam Mỹ ở lại Merseyside trong loạt trận quốc tế vừa qua cũng là một ưu thế cho Klopp.

Ở lượt đi, Liverpool thắng dễ trước Arsenal

Ozan Kabak và Nat Phillips sẽ tái hợp ở trung tâm hàng thủ, sự trở lại của Fabinho ở vị trí tiền vệ đã tạo ra những tín hiệu khả quan trong hai trận đấu gần đây nhất của The Kop.

Nhưng Lữ đoàn đỏ đã không giành chiến thắng tại Emirates kể từ tháng 8/2016. Đội bóng của HLV Mikel Arteta cũng đang có tinh thần tốt sau trận đấu đầu cảm xúc với West Ham.

Pháo thủ cũng chỉ kém Liverpool 4 điểm, chiến thắng trước đội bóng của Klopp sẽ là bàn đạp cho cơ hội giành vé dự cúp C2 mùa tới.

Leicester tiếp đón Man City – hành trình tri ân Aguero của Man xanh bắt đầu

Đội bóng của Brendan Rodgers đang đứng ở vị trí thứ 3, kém MU ở vị trí thứ 2 chỉ 1 điểm và hơn West Ham ở vị trí thứ 5 tới 7 điểm. Leicester đã bước vào loạt trận quốc tế với phong độ cao, đánh bại MU để giành vé vào bán kết FA Cup.

Kelechi Iheanacho tiếp tục chuỗi trận ghi bàn ấn tượng và sẽ rất muốn chứng tỏ cho CLB cũ Man City của anh thấy rằng họ đã bỏ lỡ một tài sản quý giá.

Aguero sẽ có những trận đấu cuối cùng trong màu áo Man City

Bầy Cáo sẽ tiếp đón Man City trên sân vận động King Power để chứng tỏ sức mạnh, sau khi đánh bại Liverpool và Chelsea trên sân nhà mùa này. Đội bóng của Pep Guardiola sẽ rất muốn phục thù khi thảm bại với tỷ số 2-5 tại Etihad ở lượt đi.

Đây là một trong số những trận ít ỏi còn lại của Aguero tại Man City. Các đồng đội có lẽ rất muốn cầu thủ người Argentina ghi thật nhiều bàn thắng.

Tottenham sẽ bùng nổ trở lại?

Triều đại đầy biến động của Jose Mourinho tại Tottenham đang đi vào những nốt trầm sau trận thua trước kình địch Arsenal, và cả việc bị Dinamo Zagreb loại một cách bẽ mặt tại cúp C2.

Chiến thắng trước Aston Villa trước loại trận quốc tế đã giúp giảm áp lực và Tottenham hiện bỏ xa đội xếp thứ 4 là Chelsea 3 điểm.

Kane liệu có tiếp tục chuỗi ghi bàn ấn tượng?

Tottenham có thêm cơ hội giành 3 điểm nữa, khi chỉ phải gặp Newcastle đang phải đua trụ hạng ở vòng đấu tới. Harry Kane đang trở lại với phong độ ghi bàn tốt nhất của anh, nhưng khả năng cao hàng thủ yếu kém của Mourinho mới quyết định liệu họ có thể rời St James 'Park với 3 điểm hay không.

Cuộc đua giày vàng

Harry Kane và Mohamed Salah đều ghi được 17 bàn thắng cho đến thời điểm này, ngôi sao của Tottenham sẽ rất khao khát giành được giải thưởng mà anh chưa từng có được kể từ năm 2017.

Trong khi đó, Salah đã giành được giải thưởng này ở 2 trong số 3 mùa giải gần đây. Hiện phong độ của Salah đang có dấu hiệu suy giảm đáng kể.

Salah có nhiều đối thủ ở cuộc đua giày vàng mùa này

Bruno Fernandes của MU vẫn là một mối đe dọa đối với 2 người dẫn đầu. Tiền vệ người Bồ Đào Nha đã có 16 bàn thắng cho đến thời điểm này.

Ngoài tốp 3, cùng có 14 bàn thắng là Patrick Bamford của Leeds và Dominic Calvert-Lewin của Everton, nhưng họ sẽ cần phải nỗ lực rất nhiều trong những tuần tới để hy vọng soán ngôi một trong hai người dẫn đầu.

Son Heung-min (13), Ilkay Gundogan và Jamie Vardy (12), Alexandre Lacazette (11) và Ollie Watkins (10) nằm trong tốp 10 hiện tại của bảng xếp hạng Chiếc giày vàng.

Liệu Big Sam's có chấm dứt chuỗi trận bất bại của Tuchel?

Trận đấu đầu tiên của vòng 30 là cuộc tiếp đón West Brom của Chelsea. Các cầu thủ có thể đang mệt mỏi sau loạt trận quốc tế. Vì vậy, Thomas Tuchel khả năng không nhỏ sẽ để nhiều cầu thủ dự bị đối mặt với đội bóng của Sam Allardyce.

Tuchel vẫn đang bất bại trên cương vị HLV trưởng Chelsea kể từ khi thay thế Frank Lampard, dù sở hữu lối chơi không quá áp đặt nhưng đội bóng của ông có sự hiệu quả rất cao.

Chelsea của Tuchel vẫn duy trì được thành tích bất bại

Tuchel có thể lọt vào tốp 4 và vô địch FA Cup, cúp C1. Đó sẽ là khởi đầu hoàn hảo cho những ngày tháng đầu tiên của ông ở phía tây London.

Trong khi đó, West Brom cần một phép màu để thoát khỏi vòng nguy hiểm lúc này. Họ kém đội xếp thứ 17 Newcastle tới 10 điểm và gần như chắc suất dự Championship mùa sau.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.