Arsenal nhắm chiến lược gia lão làng Carlo Ancelotti

Thứ Năm, ngày 12/12/2019 - 08:50
5 /5 của 1 đánh giá

Sau khi chấm dứt hợp đồng với đội bóng miền Nam Italia – SSC Napoli, HLV Carlo Ancelotti đã được rất nhiều câu lạc bộ săn đón và một trong số đó chính là Pháo thủ thành London – Arsenal.

Ngay sau chiến thắng với tỷ số 4-0 trước Genk để tiến vào vòng đấu knock-out của UEFA Champions League, đội bóng đương kim á quân Serie A – SSC Napoli đã thông báo chia tay với HLV lão làng Carlo Ancelotti, người sẽ thay thế ông là cựu tiền vệ của AC Milan – Gennaro Gattuso.

Sau khi vị chiến lược gia người Italia rời câu lạc bộ miền Nam Italia, đã có rất nhiều những đội bóng tại Châu Âu ngỏ lời muốn đưa ông về làm việc, trong đó, có đội bóng thành London – Arsenal.

Pháo thủ hiện tại vẫn chưa có người thay thế cho vị trí HLV trưởng sau khi HLV người Tây Ban Nha, Unai Emery rời đi, việc đưa Freddie Ljungberg lên làm HLV tạm quyền chỉ là giải pháp ngắn hạn và chắc chắn sẽ cần có người thay thế trong khoảng thời gian tới.

Arsenal được cho là đang lên kế hoạch để đàm phán với HLV Carlo Ancelotti nhằm đưa ông về làm việc tại sân Emirates, với những kinh nghiệm và thành công có được trong quá khứ, Ancelotti được cho là sẽ đưa Pháo thủ qua khỏi cơn khủng hoảng hiện tại.

Arsenal đang đàm phán để có được Ancelotti

10 năm về trước, Ancelotti cũng đã từng đến làm việc tại London, nhưng dưới màu áo của CLB Chelsea, tại sân Stamford Brigde, vị chiến lược gia này cũng đã có được những thành công với The Blues, cụ thể là chức vô địch vào mùa giải 2009/2010, chấm dứt 3 năm liên tiếp thống trị bóng đá Anh của Manchester United thời điểm đó.

Tuy nhiên, một vấn đề đang được đặt ra đó là liệu vị HLV người Italia này có chấp nhận đến dẫn dắt một câu lạc bộ đang khủng hoảng hay không. Trong quá khứ, những PSG, Real Madrid, AC Milan hay Bayern Munich mà Ancelotti từng làm thuyền trưởng, đều là những đội bóng mạnh và đang sở hữu dàn cầu thủ xuất sắc thời điểm đó.

Cựu HLV của Valencia – Marcelino cũng là một ứng cử viên cho chiếc ghế nóng tại Arsenal

Nếu như không thể có được Ancelotti, Arsenal hoàn toàn có thể chuyển hướng sang những ứng cử viên khác, như cựu thuyền trưởng của Valencia – Marcelino, hay HLV người Argentina từng có thời gian dài dẫn dắt Spurs, hiện đang thất nghiệp – Mauricio Pochettino.

Quốc Khánh

Bình luận bài viết