“Arsenal phải tìm cách giảm tải sự phụ thuộc vào Aubameyang”

Thứ Ba, ngày 24/09/2019 - 08:56
5 /5 của 1 đánh giá

Trên đây là lời nhận định của Calum Chambers về tình hình của Arsenal khi cả đội đang quá phụ thuộc vào khả năng săn bàn của tiền đạo Aubameyang.

Ở chiến thắng 3-2 của Arsenal trước Aston Villa vừa qua, Aubameyang lại sắm vai người hùng khi ghi bàn thắng quyết định giúp Pháo thủ có được 3 điểm trọn vẹn dù phải thi đấu với 10 người.

Mùa giải này cầu thủ người Gabon cũng đã có cho mình 6 bàn sau 6 trận Arsenal, một hiệu suất ghi bàn đáng nể 1 bàn/trận. Theo thống kê ở trận đấu gặp Aston Villa vừa qua, Aubameyang đã tung ra 4 cú sút, trong đó 2 quả trúng đích và 1 cú sút dẫn đến bàn thắng. Trận đấu với Watford, Aubameyang sút trúng khung thành hai lần và ghi được hai bàn thắng.

Khi Arsenal mua về Nicolas Pepe, Pierre-Emerick Aubameyang có lẽ là một trong những người thấy vui nhất. Với những đồng đội chất lượng hơn ở bên cạnh, áp lực lên chân sút người Gabon chắc chắn sẽ giảm đi. Người hâm mộ Arsenal thì mơ về một bộ tam tấu có thể làm điên đảo Premier League theo cách mà bộ ba của Liverpool.

Nhưng đó chỉ là mơ khi Aubaymeyang vẫn là cánh chim đơn độc trên hàng công của Pháo thủ, Alexandre Lacazette không thể góp mặt vì chấn thương, trong khi Pepe tiếp tục gây thất vọng. Aubaymeyang vẫn duy trì khả năng ghi bàn sát thủ ngay cả khi các đồng đội xung quanh hỗ trợ chưa đủ tốt. 

Arsenal phải tìm cách giảm tải sự phụ thuộc vào Aubameyang

Không thể phủ nhận rằng Arsenal đang quá phụ thuộc vào khả năng ghi bàn của Aubameyang. Kể từ đầu mùa Arsenal mới chỉ ghi được 10 bàn ở Ngoại hạng Anh trong khi đó cầu thủ người Gabon đã ghi tới 6 bàn, hơn 1 nửa so với số bàn thắng mà hàng công của Pháo thủ ghi được.

Trong một phát biểu mới nhất, Calum Chambers nói về tiền đạo Aubameyang. Anh đã giá cao người đồng đội nhưng cũng khẳng định Pháo thủ cần giảm tải sự phụ thuộc vào tiền đạo này.

“Anh ấy là một tiền đạo xuất sắc. Tôi phải nói là tôi quá may mắn khi được sát cánh cùng một cầu thủ giỏi như vậy. Anh ấy đang thể hiện tài năng và giá trị của mình nhưng không phải lúc nào anh ấy cũng có thể tỏa sáng để cứu chúng tôi.”, Calum Chambers nhận định.

“Arsenal cần giảm tải áp lực và phụ thuộc lên vai Aubameyang. Chúng tôi cần thêm những ngòi nổ ở những vị trí khác. Bởi vì chúng tôi còn có rất nhiều ngôi sao tấn công khác và tôi hy vọng họ sẽ nhanh chóng lấy lại được phong độ, san sẻ gánh nặng ghi bàn với Aubameyang”

Xem thêm video:

Phong Trần

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.