Arsenal và câu chuyện “Tái ông thất mã”

Thứ Sáu, ngày 02/08/2019 - 16:34
5 /5 của 1 đánh giá

Arsenal vừa chi ra số tiền kỉ lục để mang Nicolas Pepe về với CLB. Đó là một tín hiệu vui với các fan hâm mộ của đội bóng này bởi trước khi có chân sút người Bờ Biển Ngà, Pháo thủ liên tục bị chỉ trích bởi thói chi tiền có phần hà tiện của mình. Có Pepe, hàng tấn công Arsenal mùa sau sẽ rất đáng gờm nhưng chưa chắc đó đã là tin vui với nhiều người.

>> Tham khảo thêm:

Tính tới thời điểm này của kì chuyển nhượng mùa hè, Arsenal đã mang về tới 4 tân binh. Đó là chuyện không nhiều khi xảy ra trong quá khứ. Đặc biệt, theo lời Unai Emery, con số trên có thể chưa dừng lại. Tuy nhiên, nếu nhìn vào những gương mặt mới được Pháo thủ chiêu mộ ai cũng dễ dàng nhận ra rằng họ đang quá tập trung vào cải thiện chất lượng tấn công thay vì bổ sung hàng thủ – nơi vốn được coi là yếu điểm của CLB này ở 2 mùa giải gần nhất.

Gabriel Martinelli, Dani Ceballos hay mới đây là Pepe – đó đều là các ngôi sao với sở trường tấn công. Ở một đội bóng đang sở hữu nhiều cái tên xuất sắc trong khả năng phát triển bóng và uy hiếp khung thành đối phương như Pierre – Emerick Aubameyang, Alexadre Lacazette, Mesut Ozil, Henrikh Mkhitaryan hay thậm chí là cả Alex Iwobi, việc bổ sung những tân binh nói trên có thể tạo ra thêm cho Emery thật nhiều các phương án lựa chọn đồng thời giúp ông có một hàng công đủ sức chinh chiến trên mọi đấu trường.

Arsenal
Pepe là ngôi sao tấn công bom tấn gia nhập Arsenal

Chưa khi nào, fan hâm mộ Arsenal lại được chứng kiến nhiều gương mặt tiềm năng và xuất sắc như hiện tại trên tuyến tấn công. Họ vẫn có một bộ đôi Auba và Lacazette rất giỏi với ăn ý, vẫn có nhạc trưởng Ozil với khả năng kiến tạo thượng thặng, giờ đây, sự bổ sung từ Pepe hay Ceballos chắc chắn tạo ra sức công phá mạnh cho Arsenal, dù phía trước họ có là hàng thủ khó xuyên phá đến nhường nào.

Tăng cường hàng tấn công để tạo ra thật nhiều mũi khoan phá trước khung thành đối phương là điều mà bất cứ đội bóng nào cũng cần. Dù vậy, fan Arsenal chưa chắc đã có thể vui mừng hoàn toàn khi chứng kiến 3/4 tân binh cập bến sân Emirates là những cầu thủ tấn công.

Arsenal
Hàng tấn công Pháo thủ đang khá nhiều sự lựa chọn

Người xưa có câu “Tái ông thất mã” ám chỉ theo quy luật tự nhiên, gặp hoạn nạn chưa chắc đã là rủi, lúc thăng hoa chưa chắc đã có thể ăn mừng. Mọi thứ ở cuộc sống đều có hai mặt song song tồn tại và rất khó để nói trước điều gì.

Câu chuyện hiện tại của Arsenal cũng gần tương tự như vậy. Fan hâm mộ Pháo thủ có thể vui mừng vì đội bóng chiêu mộ thật nhiều các tân binh tài năng và chất lượng, nhưng ở chiều ngược lại, vị trí nơi hàng thủ, hay chính xác là trung vệ thì HLV Unai Emery vẫn chưa có ai thật sự xứng đáng giúp ông tạo được niềm tin vững chắc.

Arsenal
Nhưng hàng thủ vẫn chưa có sự bổ sung nào đáng kể

Trong bối cảnh mà Koscielny rục rịch ra đi, Mustafi và Sokratis – người thì thiếu ổn định, người lại quá chậm chạp, những niềm hy vọng nơi hàng thủ của Arsenal giờ chẳng biết trông cậy vào ai. Rob Holding – một cái tên sáng giá vẫn làm bạn với chấn thương, vậy mà ngay sau khi chiêu mộ thành công William Saliba, Pháo thủ đã vội vàng để anh ở lại khoác áo Saint – Etienne thêm một năm.

Hàng phòng ngự của Arsenal suốt 2 mùa giải qua là nỗi ám ảnh với cổ động viên CLB này, khi mà giải pháp lấy công bù thủ không phả lúc nào cũng hiệu quả. Đúng, Arsenal rất hay với nhiều phương án tấn công xuất sắc, nhưng họ sẽ thật khó để gặt hái các danh hiệu nếu thiếu vắng 1,2 cái tên chất lượng ở tuyến phòng ngự.

Muốn thắng, trước hết phải không thua – Đó là triết lý bóng đá khá thô nhưng thật. Hãy nhìn cách mà Man City hoặc Liverpool lên ngôi tại ngoại hạng Anh mùa trước để thấy rằng, hàng thủ đóng vai trò quan trọng thế nào. Với The Citizens, Laporte không chỉ phòng ngự xuất sắc mà tấn công cũng rất ổn định trong khi điều tương tự cũng diễn ra với Virgil Van Diijk ở màu áo đỏ Liverpoool.

Arsenal
Đó là vấn đề với Arsenal vào thời điểm này

Arsenal đang tiếp cận Tierny nhưng thực tế anh chỉ là một hậu vệ trái còn khu vực trung tâm hàng thủ vẫn là bài toán khó giải với Emery. Fan hâm mộ đội bóng chủ sân Emirates có thể vui vì họ chi tiền tấn để mang về các ngôi sao tấn công tài năng và đẳng cấp nhưng ở chiều ngược lại, họ cũng đầy âu lo khi biết rằng hàng thủ đang mỏng manh vô cùng.

Mùa giải mới sắp khởi tranh và Arsenal cần nhanh chóng có được một bản hợp đồng thực sự chất lượng ở hàng thủ. Công thủ toàn diện, có như vậy, đội bóng thủ đô mới mong trở lại với Champions League đồng thời hy vọng cạnh tranh mọi danh hiệu.

>> Xem thêm cập nhật

Dương Anh

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.