Arteta và 4 cách sắp xếp hàng tiền vệ Arsenal ở trận gặp Leeds

Thứ Năm, ngày 19/11/2020 - 15:54
3 /5 của 26 đánh giá

Ở trận đấu gặp Leeds tại vòng 9 ngoại hạng Anh, Arsenal sẽ không có được sự phục vụ của tiền vệ Mohamed Elneny vì Covid-19. Vắng cầu thủ người Ai Cập, HLV Mikel Arteta vẫn còn nhiều lựa chọn và có 4 cách sắp xếp hàng tiền vệ khác nhau.

Elneny vẫn đang cách ly tại Cairo (Ai Cập) sau khi dương tính với Covid-19 khi trở về tập trung đội tuyển quốc gia. Vì thế, cầu thủ 28 tuổi sẽ bỏ lỡ chuyến làm khách tới sân Elland Road của Leeds United.

Không có tiền vệ Ai Cập, HLV Arteta vẫn còn đó nhiều lựa chọn và có ít nhất 4 cách sắp xếp khác nhau ở tuyến giữa, đó là:

Thay Elneny bằng Xhaka, đá cặp cùng Partey

Với việc Elneny vắng mặt, Arteta sẽ thay thế cầu thủ người Ai Cập bằng . Ngôi sao Thụy Sĩ đã chơi vô cùng ấn tượng khi trở về tập trung đội tuyển quốc gia. Thậm chí, anh cũng đá chính 5/6 trận đầu tiên của mùa giải này tại ngoại hạng anh trước khi nhường lại vị trí ấy cho Elneny.

Sự chắc chắn, khả năng đánh chặn cũng như kĩ năng phòng ngự là điều mà Xhaka đã thể hiện được. Khi kết hợp với một cầu thủ giàu sức mạnh như Partey, hàng tiền vệ Arsenal sẽ có thừa tính cơ động cũng như khả năng tranh chấp.

Xhaka và Partey có thể là lựa chọn ở hàng tiền vệ Arsenal ở trận đấu tới 

Với kinh nghiệm chinh chiến cộng với phong độ cao vừa thể hiện trong màu áo tuyển quốc gia, Xhaka rõ ràng là phương án hoàn toàn khả dĩ cho Arteta khi Elneny vắng mặt

Sử dụng một hàng tiền vệ 3 người

Sơ đồ chiến thuật mà Arteta thường dùng trong các trận đấu gần đây là 3-4-3, với 2 tiền vệ ở giữa sân. Tuy nhiên, trong trường hợp muốn tạo ra sự sáng tạo cũng như những thay đổi, vị chiến lược gia người TBN hoàn toàn có thể “đổi gió” với một hàng tiền vệ 3 người.

4-3-3 có thể là một sơ đồ mới cho Arsenal ở chuyến hành quân tới sân của Leeds United. Khi ấy, Partey sẽ đóng vai trò là tiền vệ phòng ngự có nhiệm vụ hỗ trụ hàng thủ và càn quét khu giữa sân. Anh được hỗ trợ bởi sức mạnh, khả năng tranh chấp tới từ Granit Xhaka.

Một hàng tiền vệ 3 người có thể được sử dụng 

Ngoài ra, một cái tên khác góp mặt ở tuyến giữa là Dani Ceballos. Cầu thủ người TBN có lối chơi kĩ thuật, sự sáng tạo và chắc chắn sẽ đem tới những phương án tấn công đa dạng cho hàng tiền vệ Arsenal, đặc biệt là việc cung cấp bóng cho các cầu thủ trên tuyến tiền đạo.

→ Xem thêm:

Leeds United là đội bóng có cường độ chơi pressing tầm cao, vì thế, Arsenal sẽ cần phải kiểm soát bóng và luân chuyển thật nhanh giữa các vị trí. Đó là lý do họ cần một cầu thủ như Ceballos bên cạnh 2 tiền vệ đánh chặn là Xhaka và Partey.

Để Xhaka và Ceballos đá ở hàng tiền vệ

Bài toán ở tuyến giữa của Arsenal sẽ trở nên hóc búa hơn nếu Partey không thể góp mặt trong trận gặp Leeds. Thực tế, cầu thủ người Ghana đã bình phục chấn thương song vấn đề thể lực vẫn là nỗi lo với HLV Arteta.

Trong trường hợp Partey không thể ra sân, vị chiến lược gia người TBN sẽ sử dụng cặp đôi Xhaka cùng Ceballos ở hàng tiền vệ. Đây là bộ đôi yêu thích của Arteta ở khoảng thời gian cuối mùa giải 2019/20 và đã giúp có chức vô địch FA Cup.

Xhaka kết hợp với Ceballos có thể là lựa chọn cho Pháo thủ 

Vì thế, sẽ không có gì lo lắng về khả năng kết hợp của 2 cái tên này. Dù vậy, trước một Leeds thi đấu áp sát với cường độ cao, một cầu thủ không thiên về sức mạnh như Ceballos sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong việc hỗ trợ Xhaka trước khi nghĩ tới chuyện phân phối bóng.

Bởi thế cho nên, dù có sử dụng 2 cái tên ấy, HLV Arteta có thể vẫn sẽ phải tung Partey vào sân ở hiệp 2 nếu tình hình trên sân không có lợi cho Pháo thủ.

Sử dụng một cầu thủ trẻ bên cạnh Partey

Nếu muốn tạo ra sự bất ngờ, Arteta có thể tính tới khả năng sử dụng một cầu thủ trẻ, đó là Joe Willock. Có thể so với Xhaka hay Ceballos. kinh nghiệm chinh chiến là điều mà tiền vệ chưa có được.

Tuy nhiên, sự nhiệt huyết, khát khao và quyết tâm của tuổi trẻ là điều mà Willock có thể mang tới cho Arsenal. Phong độ ấn tượng mà anh thể hiện ở đấu trường Europa League đã chứng minh điều đó.

Willock cũng là một lựa chọn cho Arteta 

Chơi bên cạnh một tiền vệ sức mạnh như Partey, Willock sẽ có thể phát huy sức sáng tạo cũng như tính cơ động của mình. Bản thân HLV Arteta đã không ít lần ca ngợi ngôi sao mai này, vì thế, ông có thể tạo cho cầu thủ ấy một cơ hội.

Tuấn Điền -

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.