Liên tục đá trái sở trường tại Arsenal, Aubameyang lần đầu lên tiếng

Thứ Bảy, ngày 28/11/2020 - 07:50
3.1 /5 của 16 đánh giá

Sau khi liên tục bị Mikel Arteta xếp đá trái sở trường tại Arsenal trong suốt quãng thời gian đã qua, mới đây, đích thân Pierre Emerick-Aubameyang đã lên tiếng chia sẻ về vấn đề này.

Aubameyang là chân sút số 1 tại Arsenal các mùa giải đã qua đồng thời vẫn đang là đội trưởng ở CLB. Chừng ấy đủ để nói lên tầm quan trọng của ngôi sao người Gabon. Tuy nhiên, thành tích ghi bàn mà Aubameyang tạo ra có thể sẽ cao hơn nhiều nếu như anh không bị Arteta liên tục xếp đá trái sở trường.

Vị trí làm nên tên tuổi của cầu thủ này là tiền đạo cắm. Dù vậy, dưới thời Unai Emery trước kia hay đặc biệt là từ khi Arteta lên nắm quyền tại Arsenal, Aubameyang liên tục phải chơi dạt cánh thay vì vai trò sở trường của mình.

Điều này phần nào khiến hiệu suất ghi bàn cũng như độ nguy hiểm Aubameyang tạo ra cũng trở nên khó khăn hơn. Người thường xuyên được xếp đá cắm tại Arsenal là Lacazette. Dù vẫn có đôi lúc được kéo vào chơi ở vị trí trung tâm song trong sơ đồ chiến thuật của Arteta, vị trí dành cho chân sút người Gabon vẫn là tiền đạo cánh.

Dù liên tục phải đá trái sở trường tại Arsenal 

Ngay cả các fan hâm mộ Arsenal cũng cảm thấy không hài lòng với cách bố trí ấy của vị chiến lược gia người TBN bởi nó làm giảm đi hiệu quả trong cách chơi từ Aubameyang. Mới nhất, đích thân cựu tiền đạo Dortmund đã lên tiếng chia sẻ về vấn đề này.

Cụ thể, anh cho biết: “Đúng là tôi chơi tốt nhất ở vị trí tiền đạo cắm, mọi người đều biết điều đó, tuy nhiên, với cá nhân tôi, việc thi đấu ở đâu không phải là điều quá quan trọng. Tôi tôn trọng quyết định từ HLV bởi ông ấy là người biết rõ nhất những gì cần làm để mang lại kết quả cao cho CLB.

Thực tế, việc thi đấu ở cánh cũng giúp cho tôi rất nhiều. Bởi khi ấy, các hậu vệ sẽ bị thu hút bởi tiền đạo cắm và tôi có nhiều khoảng trống hơn để bứt phá cũng như tạo ra các tình huống đột biến. 

Song Aubameyang vẫn cảm thấy rất thoải mái về điều này 

Lacazette và Nketiah đều đang chơi tốt ở vai trò tiền đạo cắm, vì thế, tôi cũng không có ý kiến gì nếu tiếp tục phải chơi ở cánh. Tôi thực sự không quan tâm lắm tới điều này. Việc đá cánh cũng giúp cho tôi được học hỏi và làm mới bản thân mình để hoàn thiện các kĩ năng hơn".

Phát biểu ấy cho thấy, Aubameyang hoàn toàn hạnh phúc với vị trí hiện tại ở CLB. Tại vòng 10 ngoại hạng Anh, ngôi sao người Gabon sẽ cùng với Arsenal có trận đấu với Wolves vào 2h15 ngày 30/11.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.