Austria Wien và những điều chưa biết về đội bóng đang chiêu mộ Văn Hậu

Thứ Sáu, ngày 21/06/2019 - 10:20
5 /5 của 1 đánh giá

Mới đây, giới truyền thông Việt Nam đã rộ tin hậu vệ chạy cánh Đoàn Văn Hậu lọt vào tầm ngắm của Austria Wien. Và đội bóng này có gì đặc biệt?

Tham khảo thêm:

Đoàn Văn Hậu là một trong những cái tên nổi bật nhất của đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo. Dù chỉ mới 19 tuổi nhưng Văn Hậu đã chơi bóng rất già dặn, khẳng định được đẳng cấp của mình và trở thành trụ cột của mọi cấp độ đội tuyển.

Màn trình diễn ấn tượng của Văn Hậu đã giúp anh lọt vào mắt xanh của Austria Wien, một CLB giàu truyền thống tại Áo.

Austria Wien là CLB có lịch sử 108 năm hình thành và phát triển này từng có thời gian dài thống trị giải vô địch Quốc gia Áo.

Austria Wien
Austria Wien là một CLB rất giàu truyền thống tại Áo

Với sự nổi tiếng đó, Austria Wien cũng là cái tên không quá xa lạ với nhiều người yêu bóng đá Việt Nam. Đây chính là đội bóng giàu thành tích thứ hai tại giải Vô địch Quốc gia Áo với 22 chức vô địch và 19 lần về nhì. 

Tuy nhiên từ mùa giải 2013-14 trở lại đây, Austria Wien đã bị lép vế trước Red Bull Salzburg. Đội bóng đang theo đuổi Đoàn Văn Hậu đã để đối thủ liên tiếp vô địch 4 mùa giải.

Lần gần nhất Austria Wien lên ngôi vô địch là mùa giải 2012-13. Không chỉ là một đội bóng giàu truyền thống ở giải vô địch quốc gia, đội bóng thủ đô Viên cũng là khách quen tại đấu trường châu Âu bao gồm những sân chơi đỉnh cao như Champions League và Europa League.

Thậm chí trong quá khứ Austria Wien từng lọt đến trận chung kết Europa League mùa 1977-78 và chỉ chịu thua trước CLB Anderlecht của Bỉ.

Mùa giải vừa qua, Austria Wien đã cán đích ở vị trí thứ 4 và giành suất tham dự vòng sơ loại UEFA Europa League 2019. Nếu thương vụ Văn Hậu thành công, bóng đá Việt Nam ???????????????? sẽ có cầu thủ đầu tiên trong lịch sử chơi bóng ở cúp châu Âu 

Một điều khá đặc biệt nữa là Austria Wien có đại bản doanh đặt tại thủ đô Viên, Áo. Và đây cũng chính là quê hương của nhà cầm quân từng có nhiều năm gắn bó với bóng đá Việt Nam, HLV Alfred Riedl. 

Austria Wien
HLV Alfred Riedl từng có quãng thời gian gắn bó với Austria Wien khi còn là cầu thủ

Khi còn trẻ, nhà cầm quân người Áo từng thi đấu vài mùa giải tại CLB này và ghi được khá nhiều bàn thắng. 

Và với cơ duyên này, biết đâu hậu vệ sinh năm 1999 sẽ trở thành hậu bối của HLV Alfred Riedl trong tương lai.

An Phiêu

 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam