Ba kỉ lục “lịch sử” tại ngoại hạng Anh đang chờ Liverpool xô đổ ở mùa này

Thứ Hai, ngày 24/12/2018 - 10:54
5 /5 của 1 đánh giá

Liverpool đang có chuỗi thành tích bất bại tương đối ấn tượng ở mùa giải năm nay. Điều đó khiến nhiều cổ động viên tin rằng họ có thể xô được được ba kỉ lục “vô tiền khoàng hậu” trong kỉ nguyên Premier League.

>> Tham khảo thêm:

Sau 18 vòng đấu tại , Liverpool thắng 15, hòa 3, giành tới 48 điểm và bỏ cách đội bám đuổi là Manchester city 4 điểm. Trước mắt thầy trò Jurgen Klopp vẫn là một chặng đường dài với nhiều kỉ lục đang chờ họ xô đổ.

Đội bóng thủng lưới ít nhất trong một mùa giải

Hiện tại, Liverpool đang có 37 bàn thắng trong khi chỉ thủng lưới 7 lần. Điều đó khiến nhiều người tin rằng họ có thể phá vỡ thế kỉ lục mà Jose Mourinho từng tạo ra cùng Chelsea ở mùa bòng 2004/05 khi trở thành CLB thủng lưới ít nhất.

Liverpool
Liverpool đang sở hữu thành tích ấn tượng

Với lối chơi phòng ngự phản công sắc sảo, năm ấy, The Blues của người đặc biệt lên ngôi vô địch với chỉ 15 lần để đối thủ xuyên thủng mảnh lưới mình. Hiện tại, sau 18 vòng đấu, Liverpool mới thua một nửa con số đó và với sự chắc chắn vốn có từ trung vệ Virgil Van Dijk cùng thủ thành xuất sắc Alisson, The Kop có thể xô đổ kỉ lục trên.

Đội bóng có số trận sạch lưới nhiều nhất trong một mùa

Thêm một kỉ lục khác mà Chelsea tạo nên trong mùa giải 2004/05, đó là việc trở thành đội bóng có số trận giữ sạch lưới nhiều nhất với 24 cuộc chạm trán. Hiện tại, Alisson cũng đã trải qua 11 trận đấu không phải vào lưới nhặt bóng.

Với lối chơi tấn công pressing tầm cao, bóp ngạt đối thủ ngay bên phần sân đối phương, Liverpool luôn giảm đáng kể sức ép cho khung thành của thủ môn Brazil. Bởi vậy, kỉ lục Chelsea từng tạo ra hoàn toàn có thể bị phá vỡ.

Đội bóng giành được nhiều điểm nhất trong một mùa giải

Kỉ lục này đang được nắm giữ bởi Manchester City sau khi thầy trò Pep Guardiola lên ngôi ở mùa giải trước với 100 điểm. Lúc này, đội chủ sân Anfield đang có 48 điểm trong khi mùa giải còn tới 20 vòng đấu nữa với tối đá 60 điểm.

Liverpool
Và họ có cơ hội xô đổ 3 kỉ lục vô tiền khoáng hậu ở NHA

Tất nhiên, rất khó để The Kop có thể toàn thắng trong quãng đường còn lại nhưng việc xô đổ kỉ lục của The Citizens cũng là chuyện nằm trong tầm tay Mohamed Salah cùng các đồng đội.

Mạnh Tuấn

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.