Bản hợp đồng trên giấy ăn của Messi với Barcelona giờ đang ở đâu?

Chủ Nhật, ngày 18/11/2018 - 13:00
5 /5 của 1 đánh giá

Một tờ giấy nhỏ hình chữ nhật để lau miệng sau các bữa ăn có chứa một trong những tài liệu quan trọng nhất trong lịch sử thể thao thế giới nói chung và bóng đá nói riêng.

Tham khảo thêm:

Chắc hẳn một số những người yêu bóng đá đã biết bản hợp đồng một trong những cầu thủ xuất sắc nhất của bóng đá thế giới đương đại là Lionel Messi được viết trên một tờ giấy ăn kể từ thời điểm 18 năm về trước, thế nhưng hiện tại nó đang được lưu giữ ở đâu và ai là người đang sở hữu nó?

Vào tháng 9 năm 2000, cậu bé 13 tuổi với vóc dáng nhỏ con Lionel Messi và gia đình đã đến với thành phố Barcelona theo sự dẫn dắt của hai đại diện người Argentina là Fabian Soldini và Martin Montero cùng với một người đại diện khác là Horacio Gaggioli.

Chàng trai nhỏ bé này đã gây ấn tượng mạnh với khả năng xử lý bóng điêu luyện với trái bóng, sau khi chứng kiến được tài năng của Messi, anh đã nhận được lời mời ký hợp đồng từ đội bóng xứ Catalan trước khi quay trở lại quê nhà Rosario.

Bản hợp đồng đầu tiên của Messi với Barcelona

Chủ tịch đương nhiệm của Barcelona khi ấy là Joan Gaspart đã có phần e ngại về việc ký hợp đồng với Messi thế nhưng Gaggioli đã dọa rằng nếu đội bóng xứ Catalan không chấp nhận thì ông có thể sẽ giới thiệu Messi với các câu lạc bộ khác tại La Liga, trong đó có cả kình địch của Barca là Real Madrid. 

Khoảng 3 tháng sau lần gặp gỡ với các đại diện và ban lãnh đạo Barca, Gaggioli đã tình cờ gặp được Giám đốc kỹ thuật của Barcelona người trước đó cũng từng là một cầu thủ bóng đá, Carles Rexach khi họ cùng nhau chơi tennis tại câu lạc bộ Pompeia del Montjuic. Sau trận đấu họ đã ngồi lại với nhau để ăn trưa trong căng tin và cùng tham gia với họ lúc đó còn có thêm một nhân vật quan trọng nữa đó là Josep Maria Minguella, người đại diện từng có rất nhiều thương vụ thành công trước đó với Barcelona.

Gaggioli sau đó đã thuyết phục hai người đưa ra quyết định về Messi, một cầu thủ mà ông cho rằng vô cùng tài năng và hứa hẹn sẽ tỏa sáng trong tương lai. Rexach sau đó là rút ra một tờ giấy ăn và viết : “Tại Barcelona, ngày 14 tháng 12 năm 2000, với sự có mặt của Messrs. Minguella và Horacio, Carlos Rexach,Thư ký kỹ thuật của F.C.B cam kết chịu trách nhiệm cho việc ký hợp đồng với Messi bất chấp một số ý kiến ​​chống lại việc ký hợp đồng với Lionel Messi miễn là chúng tôi duy trì số tiền đã thỏa thuận”.

Tờ giấy ăn sau đó được ký bởi cả ba người và chỉ sau đó một tuần chính Gaggioli đã chính thức công nhận giá trị của văn bản đó trước sự quan sát của một công chứng viên và câu chuyện của Messi sau đó đã chính thức bắt đầu.

Thế nhưng sau đó chuyện gì đã xảy ra với tờ giấy ăn danh bất hư truyền ấy?

Theo như những thông báo từ tờ Infobae, tờ giấy ăn sau đó vẫn được Gaggioli giữ và sau đó được lưu giữ trong một chiếc két sắt tại một ngân hàng nơi ông sinh sống là Ngân Hàng tín dụng Andorra.

Gaggioli hiện tại vẫn đang cống hiến cho bóng đá với tư cách là người giới thiệu các cầu thủ và tài năng trẻ, hiện tại người mới nhất có cơ hội làm việc cùng ông là tiền đạo trẻ của Real Madrid Marco Asensio. 

Hiện tại ông đang được rất nhiều lời đề nghị trên thế giới về việc mua lại tờ giấy ăn có chứa văn bản quan trọng về việc ký hợp đồng của Lionel Messi. Có cả những lời đề nghị từ những triệu phú cho mảnh giấy đang được lưu giữ tại Andorra.

Gaggioli cùng với bản hợp đồng quan trọng của Messi

Ông chia sẻ: “Tôi nghĩ tờ giấy ăn đó nên được cất giữ ở trong một viện bảo tàng. Mảnh giấy đó đã thay đổi hoàn toàn lịch sử đương đại của đội bóng xứ Catalan”.

Gaggioli hiện tại vẫn không có mong muốn bán đi mảnh giấy ăn đó và chỉ có ý định lưu giữ nó tại bảo tàng của Barcelona. “Tôi nghĩ rằng nó nên được trưng bày tại đó, bên cạnh những Quả bóng vàng mà Messi đã giành được”.

Thực chất từ nhiều năm trước đại diện của bảo tàng câu lạc bộ đã có những liên hệ với Gaggioli nhưng sau đó những cuộc đàm phán đã bị ngừng lại do bên phía câu lạc bộ cho rằng đây là “bản hợp đồng tuyệt mật” và chỉ nên được tiết lộ khi “Messi giải nghệ hay rời khỏi câu lạc bộ”. 

Sẽ phải mất một vài năm nữa thì chiếc két sắt tại Andorra mới được mở khi Messi vẫn đang thi đấu trong màu áo của câu lạc bộ và là linh hồn của Barca.

Messi giờ đây đã có nhiều năm chinh chiến cho Barcelona và hiện tại đang là đội trưởng của đội bóng. Anh đã giành được tất cả các danh hiệu cao quý nhất cùng câu lạc bộ và cả những danh hiệu cá nhân.

Khánh Lê

Bình luận bài viết