Nam Định phải đá trong sân “vườn không nhà trống” vì để khán giả hành hung trọng tài

Thứ Tư, ngày 11/07/2018 - 19:43
5 /5 của 1 đánh giá

Câu lạc bộ Nam Định vừa bị phạt thi đấu không khán giả tại vòng 20 V-League 2018 vì đã để khán giả chạy xuống sân và hành hung trọng tài.

Trong khuôn khổ vòng 18 V-League 2018, Nam Định đón tiếp Sông Lam Nghệ An trên sân Thiên Trường. Đội chủ nhà đã để thua đội khách với tỉ số 2-3.

Thất vọng vì đội nhà thua trận, cộng thêm sự bực tức do nghĩ trọng tài đã thiên vị đội khách, các cổ động viên của Nam Định đã có những hành động quá khích.

Rất nhiều những khán giả đến sân đã ném nhiều vật lạ như chai nước, mũ, dép… xuống sân gây nguy hiểm cho các cầu thủ trong khi thi đấu. Thêm vào đó là những lời lăng mạ, chửi rủa vô ý thức.

Khi trận đấu kết thúc, một số cổ động viên Nam Định đã lao xuống sân hành hung các phóng viên và trọng tài Trần Đình Thịnh. Mặc dù đã bị ngăn cản nhưng những cổ động viên quá khích vẫn gây nên thương tích cho phóng viên và trọng tài.

Một cổ động viên Nam Định đã xuống sân tấn công trọng tài

Đây là một hành động rất phi thể thao và gây phản cảm cho bóng đá Việt Nam. Do vậy ban kỉ luật VFF đã ngay lập tức đưa ra án phạt với câu lạc bộ Nam Định.

Cụ thể là ban kỉ luật VFF đã phạt hành chính câu lạc bộ Nam Định 50 triệu đồng do để cổ động viên xuống sân. Kèm theo đó là một trận thi đấu không có khán giả trên sân nhà vòng 20 vì đã vi phạm không đảm bảo được an toàn cho trận đấu.

Thi đấu không có khán giả là một án phạt cứng rắn của VFF đối với Nam Định. Sân Thiên Trường đang là một trong những sân thu hút lượng khán giả đông nhất tại mùa giải năm nay. Bất cứ trận đấu nào của Nam Định cũng đều thu hút trên 10.000 khán giả tới sân.

Sân Thiên Trường chật kín khán giả trong các trận đấu của CLB Nam Định

Việc thi đấu mà không có sự cổ vũ tinh thần cuồng nhiệt từ đội nhà sẽ khiến Nam Định gặp nhiều khó khăn. Đặc biệt là khi đội bóng này đang trong cuộc chiến trụ hạng khốc liệt như hiện nay.

An Phiêu

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam