Báo chí Bỉ gọi Công Phượng là “Messi Việt Nam”, sắp cập bến giải VĐQG

Thứ Hai, ngày 01/07/2019 - 20:00
5 /5 của 1 đánh giá

Truyền thông Bỉ đang tỏ rõ sự quan tâm tới thương vụ tiền đạo Nguyễn Công Phượng đầu quân cho CLB Sint-Truidense V.V ở giải VĐQG nước này.

Xem thêm:

Như đã đưa tin, bến đỗ của tiền đạo Công Phượng tại Châu Âu đã được xác nhận. Đó không phải là nước Pháp như tin đồn trước đó mà sẽ là CLB Sint-Truidense, ở giải VĐQG Bỉ. Mới đây, thương vụ chân sút xứ Nghệ đang thu hút sự chú ý của truyền thông quốc gia này.

Theo đó, nhiều tờ báo tại Bỉ đã tập trung đăng tải bài viết giới thiệu tiền đạo 24 tuổi sắp cập bến CLB Sint-Truidense. Đáng chú ý, báo chí xứ sở Chocolate đề cao tài năng của Công Phượng và gọi anh là “Messi Việt Nam”.

cong phuong
Công Phượng sẽ đầu quân cho CLB Sint-Truidense VV tại giải VĐQG Bỉ

Cụ thể, tờ báo thể thao Walfoot đặt tiêu đề: “Ngôi sao sáng nhất của có thể gia nhập CLB tại Bỉ”. Tờ này miêu tả mỗi quốc gia trên thế giới đều có phiên bản riêng của siêu sao Lionel Messi. Tại Việt Nam, cầu thủ được trao danh xưng đó chính là Nguyễn Công Phượng.

Tờ này nhấn mạnh tin đồn Công Phượng sang Bỉ đang gây sốt ở Việt Nam. Hiệu ứng của vụ chuyển nhượng sẽ lớn khi tiền đạo gốc Nghệ An có hàng triệu người theo dõi trên mạng xã hội. Công Phượng sẽ đi vào lịch sử với tư cách là cầu thủ Việt Nam đầu tiên gia nhập giải đấu cao nhất của Bỉ.

Truyền thông Bỉ gọi Công Phượng là “Messi Việt Nam”

Trước đó, trả lời báo chí, Trưởng đoàn HAGL Nguyễn Tấn Anh cho biết: “Công Phượng chắc chắn sẽ đi châu Âu thi đấu trong một năm, chứ không phải chỉ thử việc một tháng. Việc Phượng chưa đi lúc này không phải là chậm trễ hay trục trặc, chúng tôi chỉ đang làm mọi thứ theo đúng kế hoạch”.

CLB Sint-Truidense thành lập tháng 2/1924, từng giành ngôi á quân quốc gia năm 1966. Đội bóng này hiện đang được dẫn dắt bởi HLV người Bỉ Marc Brys. Ở mùa giải vừa qua, Sint-Truidense xếp hạng 7 tại giải vô địch quốc gia Bỉ.

Hải Nam

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam