Báo chí Indonesia tiếp tục mỉa mai việc Văn Hậu phải về nước

Thứ Bảy, ngày 08/08/2020 - 17:13
2.9 /5 của 37 đánh giá

Báo chí xứ Vạn Đảo vẫn tỏ ra ác cảm khi nói về Văn Hậu. Theo đó, mới đây họ tiếp tục lên tiếng mỉa mai cầu thủ này không được đội bóng Hà Lan, Heerenveen gia hạn.

Dù mới đổ bể với CLB SC Heerenveen và đang không thi đấu nhưng Văn Hậu lại đang được truyền thông quốc tế đặc biệt chú ý. Bằng chứng là mới đây FIFA đã có cuộc phòng vấn với hậu vệ ĐT Việt Nam kèm theo đó là bài viết: “Ngôi sao đột phá Đoàn Văn Hậu nhắm mục tiêu cùng Việt Nam gây choáng váng thế giới”. Không lâu sau đó, truyền thông Thái Lan cũng đã giành những lời khen có cánh đối với ngôi sao người Thái Bình.

Tuy nhiên, báo chí Indonesia lại hoàn toàn trái ngược. Theo đó, tờ Indosport cho rằng “Văn Hậu đang nhận số phận cay đắng” sau khi làm Evan Dimas chấn thương tại SEA Games 30.

Báo Indonesia nhắc lại việc Văn Hậu "triệt hạ" Evan Dimas

Cụ thể, Indosport mới đây đăng tải bài viết về Văn Hậu với tiêu đề: "Sau khi loại bỏ Đoàn Văn Hậu, Heerenveen lập tức tham gia vào thị trường chuyển nhượng".

Tờ Indosport viết; “ Đoàn Văn Hậu gần đây đã trở về Việt Nam sau khi bị loại khỏi CLB thuộc giải VĐQG Hà Lan Heerenveen. Ban lãnh đạo CLB không muốn gia hạn hợp đồng cho mượn từ Hà Nội FC vì Văn Hậu không có đóng góp đáng kể.

Kể từ khi gia nhập Heerenveen hồi tháng 9/2019, cầu thủ 21 tuổi chỉ được trao cơ hội thi đấu chính thức trong 4 phút. Không những vậy, cuộc khủng hoảng tài chính vì dịch corona khiến Heerenveen không thể chi trả mức lương rất cao cho Đoàn Văn Hậu.

Cuối cùng, sau khi hết hạn hợp đồng vào ngày 30/6, Đoàn Văn Hậu đã chính thức trở lại CLB đẳng cấp nhất ở giải VĐQG Việt Nam là Hà Nội FC.”

Văn Hậu xin lỗi Evan Dimas sau pha va chạm ngoài ý muốn

Ngoài ra, tờ báo này nhấn mạnh việc sau khi loại cầu thủ sinh năm 1999, Heerenveen lập tức đầu tư vào chuyển nhượng, chuẩn bị mua hậu vệ người Uruguay có tên là Joaquin Fernandez.

Có thể thấy, truyền thông xứ Vạn đảo vẫn chưa hết "cay cú" sau khi thua Việt Nam ở trận chung kết SEA Games 30. Vì vậy, dù pha va chạm ngày đó của Văn Hậu đối với Evan Dimas là không cố ý và bản thân cầu thủ Việt Nam đã chủ động xin lỗi Evan sau khi trận đấu kết thúc nhưng truyền thông Indonesia vẫn liên tục khơi lại và thường xuyên có những bài viết không mấy thiện cảm khi nói về ngôi sao ĐT Việt Nam.

Nguyễn Trang

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam