Báo nước ngoài nói gì về Heung – Min Son và trận chiến giữa Hàn Quốc với Việt Nam?

Thứ Tư, ngày 29/08/2018 - 10:47
5 /5 của 1 đánh giá

Trước trận bán kết ASIAD 2018 giữa Hàn Quốc và Việt Nam, rất nhiều trang báo nước ngoài đã có những phân tích và bình luận về cuộc chạm trán này cũng như là ngôi sao rất được chú ý là Heung – Min Son.

Tham khảo thêm:

Chiều nay, trận bán kết 1 ASIAD 2018 giữa Hàn Quốc và Việt Nam sẽ diễn ra. Đây là trận đấu nhận được rất nhiều sự chú ý từ người hâm mộ tại châu Á và nhiều nơi trên thế giới. Lý do là bởi đội bóng xứ kim chi đang là nhà đương kim vô địch giải đấu trong khi Việt Nam đã liên tục tạo nên những thắng lợi mang tính lịch sử với quyết tâm cao độ.

Thêm một lý do nữa khiến cuộc chạm trán này trở nên hấp dẫn là bởi nếu Hàn Quốc thất bại, ngôi sao nổi bật nhất của họ là Son sẽ chắc chắn phải đi nghĩa vụ quân sự theo luật của đất nước này. Chỉ khi cùng đại diện xứ kim chi giành huy chương vàng tại ASIAD năm nay, cầu thủ đang khoác áo mới tránh được điều đó.

Heung - Min Son Việt Nam
Son là ngôi sao rất được chú ý

Son là một trong số 3 cầu thủ trên 23 tuổi mà Hàn Quốc mang tới giải đấu này. Anh không thi đấu trong lượt trận đầu tiên và cũng chỉ vào sân từ ghế dự bị ở trận thứ hai, tuy nhiên, tiền đạo này đã tỏa sáng trong lượt đấu cuối vòng bảng giúp Hàn Quốc đi tiếp.

Chỉ cần giành chiến thắng ở 2 trận chiến nữa, Son sẽ không phải trải qua 21 tháng quân sự có thể làm anh mất đi sự nghiệp đang rất phát triển của mình. Rất nhiều báo nước ngoài cũng đã nói tới điều này.

Trên trang chủ của mình, tờ The Sun (Anh) giật hàng tít: “Heung – Min Son đối mặt với quyết tâm của người Việt Nam và hy vọng giành huy chương vàng ASIAD để tránh khỏi nghĩa vụ quân sự”. Ngoài ra, trang tin này cũng đề cập tới những thách thức với đội bóng xứ kim chi vào chiều nay khi chạm trán Việt Nam.

Heung - Min Son Việt Nam
The Sun tỏ ra lo ngại về tương lai của Son sau trận đấu với Việt Nam

“Việt Nam đã giành quyền vào bán kết lần đầu tiên trong lịch sử của mình. Sẽ không dễ để đánh bại được tinh thần chiến đấu quật cường của họ. Hàng triệu cổ động viên ủng hộ họ và hàng nghìn người sẵn sàng đổ ra đường hò reo khi Việt Nam chiến thắng”, The Sun viết.

Trong khi đó, trang SI (Mỹ ) cũng đồng tình với quan điểm trên. Họ nói tới khả năng sự nghiệp đỉnh cao của Son sẽ không còn nếu như anh thất bại trước Việt Nam và chấp nhận đi nghĩa vụ. Đồng thời, trang tin này cũng cho biết không dễ để có thể vượt qua được đại diện Đông Nam Á khi họ thể hiện lối chơi rất kỉ luật và luôn biết cách định đoạt trận đấu ở những thời khắc quyết định.

Trang Sport360 (UAE) – nơi có một trong 4 đội bóng lọt vào bán kết ASIAD năm nay cũng đã có bài viết về Son cũng như cuộc chạm trán giữa Hàn Quốc và Việt Nam. Theo đó, họ nói rằng cơ hội lớn để vào chung kết đang thuộc về đại diện xứ kim chi song cũng không thể đánh giá thấp quốc gia Đông Nam Á.

Heung - Min Son Việt Nam
Trong khi trang Sport360 tin rằng HLV Park sẽ giúp Việt Nam thành công

Nhìn thành công mà đã tạo ra với Việt Nam thì có thể coi ông là “Hiddink của bóng đá Việt Nam”. Đó là cách Sport360 nói về chiến lược gia này. Trang tin của UAE cũng trích lời ông Park khi trả lời phỏng vấn: “Tôi sẽ dùng những kiến thức mình biết về Hàn Quốc để có thể giúp Việt Nam đánh bại họ. Tôi yêu đất nước mình nhưng bây giờ tôi là HLV trưởng của Việt Nam và tôi phải giúp họ chiến thắng”.

Trang tin này cũng rất tin tưởng vào khả năng đội bóng của chúng ta giành thắng lợi, nhất là sau khi Việt Nam tạo ra những điều  thần kỳ ở giải U23 châu Á và năm nay.

>>>Xem thêm

Mạnh Tuấn

Bình luận bài viết

Bố trung vệ Olympic Việt Nam và mong muốn giản dị

02-09-2018

Có mặt ở sân bay đón con và thầy trò HLV Park Hang Seo, ông Trần Văn Hùng bố của trung vệ Đình Trọng đã có những chia sẻ xúc động với giới báo chí về mong muốn của mình khi con trở về sau ASIAD 2018.