Báo Thái lo sốt vó khi Kiatisak “hiến kế” cho Việt Nam

Thứ Năm, ngày 11/03/2021 - 10:32
3.4 /5 của 16 đánh giá

Trong cuộc phỏng vấn mới đây, HLV Kiatisak đã nêu ra ý tưởng giúp bóng đá Việt Nam phát triển. Điều này khiến báo giới Thái Lan lo sốt vó.

Mới đây, CLB HAGL đã có buổi ra mắt chính thức nhà tài trợ của mùa giải mới. Tại buổi lễ này, đội bóng phố Núi và tân HLV trưởng Kiatisak đã tiết lộ kế hoạch về một giải đấu trẻ nhằm tìm ra những tài năng gia nhập vào lò đào tạo của HAGL.

Đây là bước đi đầy mới mẻ của HAGL. Nếu điều này mang đến thành công, sẽ mang nhiều lợi ích cho sự phát triển của bóng đá Việt Nam.

HAGL có dự án đầy táo bạo

Tờ báo nổi tiếng Siam Sport đã đưa ra những bình luận về sự kiện trên: "Kiatisak Senamuang, HLV trưởng của HAGL tại V.League sẽ là trưởng ban tuyển sinh của đội bóng này trong dự án "tìm kiếm tài năng" sắp tới. Đây sẽ là dự án tìm các bạn trẻ tài năng từ 15-20 tuổi để đưa đến học viện rèn luyện kỹ năng bóng đá. Các cầu thủ tham dự phải có đủ năng lực để đáp ứng các thông số kỹ thuật của HLV Zico".

"Cựu HLV trưởng của đội tuyển Thái Lan đang muốn tận dụng triệt để những tài năng bóng đá đường phố Việt Nam, trước khi hướng các cầu thủ này đi theo con đường của bóng đá chuyên nghiệp. “

Những cầu thủ bán chuyên sẽ có cơ hội thi đấu trong môi trường chuyên nghiệp và HAGL đang cho họ cơ hội để chứng minh. Điều này sẽ góp phần nâng cao sức mạnh của bóng đá Việt Nam trong tương lai".

Kiatisak đang tạo ra những thay đổi tích cực với HAGL cũng như thu hút sự quan tâm lớn từ truyền thông quốc tế, kể từ khi trở về đội bóng phố Núi. Ở V.League 2021, HAGL đang có được một chiến thắng và một trận thua sau hai vòng đấu đầu tiên.

Kiatisak có tham vọng lớn với HAGL ở mùa giải 2021

Mới đây, chiến lược gia người Thái Lan cũng đưa ra những đánh giá về sức mạnh của bóng đá Việt Nam: "Không còn dẫn dắt tuyển Thái nên rất khó để tôi đánh giá sức mạnh và lối chơi của Thái Lan. Tuy nhiên, tôi cho rằng Việt Nam đang mạnh hơn và sẽ có cơ hội để lọt vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Thực sự rất khó cho Thái Lan vì chúng tôi đang xếp thứ 3, sẽ phải thắng cả 3 trận còn lại nếu muốn duy trì cơ hội. Tôi cho rằng tuyển Việt Nam có cơ hội hơn”.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam