Barca gặp biến lớn dưới triều đại Laporta

Chủ Nhật, ngày 14/03/2021 - 12:23
5 /5 của 1 đánh giá

Barca lại gặp phải thách thức lớn khi cộng sự thân tín của Joan Laporta công khai bày tỏ sự không hài lòng về kế hoạch tái thiết đội bóng của vị tân chủ tịch.

Chỉ 1 tuần kể từ ngày được bổ nhiệm làm Chủ tịch , Joan Laporta đã nhận cú sốc lớn từ đội ngũ cộng sự. Jaume Giro - Phó chủ tịch phụ trách tài chính của câu lạc bộ đã gửi lá đơn xin từ chức cho tân chủ tịch của đội bóng. Lý do được đưa ra là Jaume Giro không hài lòng với kế hoạch tái thiết đội bóng của vị tân chủ tịch, đặc biệt ở lĩnh vực tài chính.

Cụ thể theo Diari Ara, nguyên nhân dẫn đến vụ việc này là do ông Jaume Giro bất đồng quan điểm nghiêm trọng với chủ tịch Joan Laporta về cách quản lý kinh tế trong tương lai và các biện pháp cần thực hiện để đưa Barcelona thoát khỏi cuộc khủng hoảng tài chính tồi tệ hiện tại.

Jaume Giro (phải) gửi đơn từ chức vị trí Phó chủ tịch Barca

Bên cạnh đó ông Jaume Giro còn tỏ ra không hài lòng về việc Laporta giao cho Giám đốc điều hành Ferran Reverter kiểm soát tất cả các quyết định kinh tế quan trọng của đội bóng. Đó là nguyên nhân khiến ông quyết định dứt áo ra đi và không còn muốn trở thành một phần của ban lãnh đạo mới của Barcelona.

>>> Xem thêm:

Đây chẳng khác nào cú sốc với Joan Laporta trong chưa đầy 1 tuần nhậm chức chủ tịch Barca. Ông Jaume Giro được xem là người rất thân cận và đáng tin cậy của vị luật sư 58 tuổi người Tây Ban Nha. Ngoài ra vị này còn đóng góp một số tiền đáng kể cho hội đồng quản trị mới của Laporta.

Thêm gánh nặng đè lên vai Laporta

Lá đơn từ chức của Giro càng trở nên nghiêm trọng hơn khi Barca đang chạy đôn chạy đáo để huy động gần 125 triệu euro bảo lãnh (15% ngân sách hoạt động của đội bóng) trước khi nhậm chức. Nếu ban lãnh đạo của ông Joan Laporta không đóng đủ số tiền này theo quy định, ủy ban quản trị của đội bóng xứ Catalan sẽ tổ chức một cuộc bầu cử để tìm ra một vị chủ tịch mới.

Bây giờ, tân chủ tịch Barca phải nhanh chóng tìm một người đủ tiềm lực tài chính mới để lấp đầy vai trò còn trống này và giúp CLB đứng vững trước khoản nợ 1,17 tỷ euro.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha