Barca và Atletico Madrid giải quyết thành công bế tắc vụ chuyển nhượng Suarez

Thứ Tư, ngày 23/09/2020 - 08:03
2.9 /5 của 158 đánh giá

Trong thời gian qua, công tác chuyển nhượng tiền đạo Luis Suarez của Barcelona đến Atletico đã đi vào bế tắc do những vấn đề phát sinh không đáng có.

Chủ tịch Barcelona, Bartomeu khi biết thông tin có thương thảo với đã ra tay nhằm ngăn cản thương vụ này. Dù cho cầu thủ người Uruguay không còn nằm trong kế hoạch mùa giải mới của CLB song ông không muốn tiếp thêm sức mạnh cho đối thủ cạnh tranh tại La Liga, đồng thời biến Suarez thành “David Villa phiên bản 2”.

Vì vậy, vị chủ tịch này sẽ không chấm dứt hợp đồng như suy nghĩ trước đó. Điều ấy đồng nghĩa, Suarez chưa thể là cầu thủ tự do và nếu muốn có anh, Atletico Madrid buộc phải ngồi vào bàn đàm phán để thống nhất mức phí chuyển nhượng với đội bóng xứ Catalan.

Suarez đã bị làm khó rất nhiều trong việc rời khỏi

Rốt cuộc, Atletico Madrid cũng phải đồng thuận với Barca để có được sự phục vụ của Suarez. Theo trang Cadena Ser đưa tin, đội bóng thành Madrid sẽ trả cho Barca một khoản phí cho Barca để giúp thương vụ diễn ra suôn sẻ. Cụ thể, số tiền này không tính là phí chuyển nhượng, mà sẽ tính theo thành tích thi đấu. Nếu như Atletico Madrid lọt tới tứ kết cúp C1, thì mỗi mùa giải đạt được thành tích ấy, Barca sẽ nhận về 2 triệu Euro.

Cả Barca và Atletico Madrid từ đó đã giải quyết được những bế tắc. Suarez sẽ sớm ra mắt đội bóng mới. Cầu thủ này được cho sẽ ký hợp đồng với thời hạn 2 năm với chủ sân Wanda Metropolitano, nhận về mức lương 7,5 triệu Euro/mùa.

Bản thân Suarez dù rất muốn gắn bó với Barca cho đến khi đáo hạn hợp đồng vào tháng 6/2021, nhưng anh rất thất vọng với thái độ và cách cư xử của đội bóng với một công thần. Do đó, suốt thời gian qua, Suarez đã tích cực tìm kiếm bến đỗ mới.

Suarez sẽ không còn là người của Barca

Trước đó đã có thông tin Suarez sẽ chuyển đến chơi cho Juventus. Tuy nhiên với vấn đề hộ chiếu, anh đã không thể cập bến Italia. Atletico Madrid sớm nhận ra điều đó và nhanh tay chiêu mộ anh.

Ở chiều ngược lại, Atletico Madrid cũng để chân sút chủ lực của họ là sang Juventus với một bản hợp đồng cho mượn. Mức phí rơi vào 10 triệu Euro/mùa, bên cạnh đó là điều khoản mua đứt kèm theo với giá trị rơi vào 45 triệu Euro.

Đặng Phong

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha