Suarez và 6 khoảnh khắc đáng nhớ trong màu áo Barcelona

Thứ Ba, ngày 22/09/2020 - 10:45
4 /5 của 10 đánh giá

Đang xuất hiện không ít thông tin cho rằng Luis Suarez và Barcelona sẽ “chia tay” trong kì chuyển nhượng mùa hè năm nay. Đó là điều không quá bất ngờ nhưng đáng tiếc bởi trong 6 năm qua, tiền đạo 33 tuổi đã tạo ra không ít khoảnh khắc đáng nhớ tại CLB này.

Gia nhập Barcelona vào năm 2014, đã có 6 năm tại đội bóng xứ Catalan. Trải qua 283 lần ra sân cho CLB, tiền đạo này có 198 pha lập công cùng 109 đường kiến tạo. Đây rõ ràng là thành tích quá đỗi ấn tượng.

Trong khoảng thời gian ấy, cầu thủ người Uruguay cũng tạo nên không ít những khoảnh khắc đáng nhớ tại Barcelona. Hãy cùng Bóng Đá 365 nhìn lại những điểm nhấn không thể nào quên ấy.

Bàn thắng ấn định chiến thắng trước giúp Barcelona vô địch cúp C1

Ở mùa giải 2014/15, Suarez cùng với Messi và tạo thành mũi đinh ba không thể ngăn cản trên hàng tấn công của Barcelona. Trong trận chung kết, tiền đạo người Uruguay chính là cái tên đã ghi bàn ấn định chiến thắng cho gã khổng lồ xứ Catalan.

Đó là pha lập công giúp Barcelona thắng Juventus 3-1 để đăng quang ngôi vô địch tại cúp C1 châu Âu. Mùa giải năm nay ở đấu trường châu lục, Suarez cũng có thành tích không tệ khi ghi 7 bàn sau 10 lần ra sân.

Ghi 8 bàn trong vòng 7 ngày

Đó là thành tích được Suarez thực hiện vào tháng 4 năm 2016. Tiền đạo người Uruguay ghi tới 8 bàn thắng chỉ trong vòng vỏn vẹn một tuần lễ. Cho tới giờ, đây vẫn là khoảng thời gian bùng nổ nhất với chân sút người Uruguay.

Cụ thể, ngày 21/4/2016, Suarez lập cú poker trong chiến thắng 8-0 mà Barcelona có được trên sân Deportivo La Coruna ở vòng 34 La Liga mùa giải 2015/16. 3 ngày sau (24/4/2016), anh tiếp tục tái lập thành tích ấy khi ghi 4 bàn để giúp gã khổng lồ xứ Catalan thắng đậm Sporting Gijon tới 6-0 ở vòng 35.

Vượt Messi và giành “Chiếc giày vàng châu Âu"

Chiếc giày vàng châu Âu là giải thưởng dành cho cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất ở các giải vô địch quốc gia trực thuộc lục địa già trong một mùa bóng. Với cá nhân Suarez, anh đã có 2 lần nhận vinh dự này.

Tuy nhiên, nếu như ở mùa giải 2013/14, tiền đạo người Uruguay phải chia sẻ giải thưởng ấy với 2 siêu sao là Messi và Ronaldo thì tới mùa giải 2015/16, cầu thủ này đã vượt qua bộ đôi nói trên để độc quyền danh hiệu cao quý ấy.

Suarez vượt Ronaldo và Messi giành "Chiếc giày vàng châu Âu" 

Trong mùa bóng năm đó, Suarez có tổng cộng 40 pha lập công tại La Liga và là cầu thủ đầu tiên kể từ mùa giải 2009/10 đánh bại được cả Ronaldo với Messi ở hạng mục giải thưởng này. 

2 trận El Clasico rực rỡ và đáng nhớ

là ông vua ở các trận siêu kinh điển, dù vậy, Suarez cũng là cầu thủ rất có duyên với mảnh lưới của Real Madrid. Trải qua 15 trận đấu với Los Blancos, tiền đạo người Uruguay cũng đã có 11 pha lập công.

Trong đó, có 2 trận đấu mà Suarez toả sáng rực rỡ. Đầu tiên là màn so tài tại bán kết cúp nhà vua TBN khi tiền đạo này lập cú đúp giúp Barcelona thắng đại kình địch 3-0 vào mùa giải 2018/19 ngay trên sân Santiago Bernabeu.

Suarez từng lập hat-trick giúp Barcelona thắng Real 5-1 

Cũng ở mùa bóng năm ấy nhưng tại La Liga, Suarez thậm chí còn gieo sầu kinh khủng hơn cho các fan hâm mộ khi có cú hat-trick giúp gã khổng lồ xứ Catalan thắng đậm Real tới 5-1 ở vòng 10 La Liga diễn ra ngày 28/10/2018.

Siêu phẩm volley vào lưới Inter

Ở lượt trận thứ 2 vòng bảng cúp C1 mùa giải 2019/20, Barcelona có trận đấu không hề dễ dàng trước Inter. Thậm chí, họ còn để đại diện Italia vượt lên dẫn trước ngay từ phút thứ 2 nhờ công của Lautaro Martinez.

Tuy nhiên, trong lúc khó khăn, Suarez đã toả sáng rực rỡ để giúp Barcelona hoàn tất màn ngược dòng ấn tượng. Phút 58, từ đường chuyền của , tiền đạo người Uruguay tung người volley ngay ở khu vực 16m50 đưa bóng vào thẳng khung thành đối thủ. 

Đó là một trong các pha lập công đẹp mắt nhất tại cúp C1 mùa giải vừa qua. Tới phút 84, Suarez hoàn tất cú đúp, giúp Barcelona đánh bại Inter 2-1 chung cuộc.

Cú đánh gót ngoạn mục vào lưới Mallorca

Hơn 2 tháng sau pha lập công để đời vào lưới Inter, Suarez tiếp tục tạo nên một khoảnh khắc thiên tài khác khi ghi bàn thắng ngoạn mục trong trận đấu giữa Barcelona với Mallorca. Cụ thể, ở thắng lợi 5-2 mà gã khổng lồ xứ Catalan có được, tiền đạo này đã có cú đánh gót điệu đà nhưng đầy hiệu quả ghi bàn thắng.

Chứng kiến siêu phẩm ấy, tất cả đều phải dành cho anh sự thán phục vì cảm giác bóng, sự kĩ thuật cũng như đẳng cấp thượng thừa của cầu thủ này.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha