Barcelona đại chiến Liverpool, xứ Catalan “dậy sóng” vì một người

Thứ Ba, ngày 30/04/2019 - 06:20
5 /5 của 1 đánh giá

Trước thềm trận bán kết lượt đi giữa Barcelona và Liverpool, truyền thông tại xứ Catalan đã được phen dậy sóng khi danh tính cảu vị trọng tài bắt chính cuộc so tài này lộ diện. Theo đó, có nhiều lý do để các fan Barcelona phải lo lắng.

>> Tham khảo thêm

Theo đó, trọng tài bắt chính cuộc đại chiến giữa Barcelona và Liverpool là ông Bjorn Kuipers (Hà Lan). Đây là vị vua áo đen rất có kinh nghiệm tại khi đã điều khiển nhiều trận đấu quan trọng tại đấu trường này.

Tuy nhiên, với những người hâm mộ Barcelona, họ lại chẳng ưa gì vị trọng tài người Hà Lan nói trên. Bởi lẽ, trong số 8 trận đấu mà ông cầm còi khi có sự góp mặt của Blaugrana, gã khổng lồ xứ Catalan chỉ thắng 3, thua 1 và hoà tới 4.

Barcelona Liverpool
Trọng tài Kuipers thường mang tới điều xui cho Barcelona

Các thắng lợi mà Barcelona giành được khi ông Kuipers là trọng tài chính đó là khi họ đánh bại Dynamo Kiev ở vòng bảng Champions League 2009, AC Milan tại tứ kết giải đấu này năm 2012 và chiến thắng trước FC Porto ở trận siêu cúp châu Âu năm 2011.

Còn lại, Barcelona đều bất lực trong việc giành kết quả có lợi cho mình ở các trận đấu mà vị vua áo đên người Hà Lan cầm còi. Đặc biệt là trận thua vô cùng đau đớn trước Celtic tại vòng bảng Champions League mùa giải 2012/13.

Lần gần nhất mà ông Kuipers điều khiển màn so tài có sự hiện diện của Barcelona là ở trận hoà 0-0 giữa đội bóng này với Juventus tại tứ kết lượt về mùa giải 2016/17. Khi đó, Blaugrana dừng bước sau khi đã thua tới 0-3 tại Italia.

Barcelona Liverpool
Và đó là lý do vì sao truyền thông xứ Catalan đang dậy sóng vì ông

Rõ ràng, những thông số nói trên sẽ khiến cho truyền thông xứ Catalan cũng như Barca thêm phần lo lắng trước trận bán kết lượt đi với Liverpool vào ngày 2/5 tới, bất chấp thầy trò Ernesto Valverde luôn có thành tích rất tốt khi chạm trán các CLB anh tại Camp Nou.

Tờ Mundo Deportivo – trang báo thân tin của Barcelona khẳng định: “Ông Kuipers là một vị trọng tài danh tiếng nhưng thường quên còi ở nhà khi bắt chính các trận đấu có Barca”.

Với Liverpool, vị vua áo đen người Hà Lan mới cầm còi một trận của họ, đó là khi The Kop bị Basel cầm hoà 1-1 vào năm 2014.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.