Barcelona đứng trước nguy cơ bị phạt sau Siêu Kinh Điển

Thứ Bảy, ngày 21/12/2019 - 17:17
5 /5 của 1 đánh giá

Đội bóng xứ Catalan đang đứng trước nguy cơ phải nhận án phạt sau khi để người hâm mộ ném bóng vào sân trong trận El Clasico vừa qua với Real Madrid.

Ở trận đấu Siêu Kinh Điển vừa qua, Barcelona đã để cho các CĐV của đội nhà có hành vi ném bóng vào sân, và điều này có thể sẽ khiến cho đội bóng xứ Catalan phải nhận án phạt từ ban tổ chức La Liga.

Quyết định này sẽ dựa trên điều 101.2 của 101.2 bộ luật kỷ luật Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha, cụ thể, điều này cho biết: “Hành vi ném vật thể lạ vào sân là một vi phạm nghiêm trọng và điều này sẽ bị xử phạt lên tới 3000 euro và kèm theo đó là lời cảnh báo đóng cửa sân vận động”.

Theo báo cáo của trọng tài chính điều khiển trận đấu Alejandro Hernández Hernández, trận El Clasico đã phải tạm hoãn trong vòng hơn 1 phút đồng hồ do những vật thể lạ được ném xuống sân từ các cổ động viên. Rất may là điều này đã không ảnh hưởng quá nhiều đến cuộc so tài giữa hai đội và trận đấu đã kết thúc với tỷ số 0-0.

Barcelona có thể bị phạt do để các CĐV ném bóng xuống sân

Những sự cố này đến từ những bất ổn chính trị đang diễn ra tại Catalan, bởi những trái bóng được ném xuống sân có đi kèm theo dòng chữ: “Ngồi xuống nói chuyện”. Chính vì những bất ổn này mà trận Siêu Kinh Điển đã phải dời lịch và lùi ngày khởi tranh sang giữa tuần vừa qua.

Ngày 14/10, Tòa Án tối cao của Tây Ban Nha đã đưa ra án xử phạt từ 9 đến 13 năm tù cho 9 nhà lãnh đạo phong trào ly khai xứ Catalan vì tội xúi giục nổi loạn sau cuộc trưng cầu dân ý ly khai vào 2 năm trước, hệ quả là các cuộc biểu tình và nổi loạn đã diễn ra và điều này đã ảnh hưởng đến một số hoạt động chung tại xứ Catalonia.

Trở lại với Barcelona, trong trận đấu vừa qua, không biết có phải do ảnh hưởng của những sự cố trên khán đài hay không, mà đội bóng xứ Catalan đã thi đấu có phần khá lép vế so với đối thủ và điều này đã khiến cho Barcelona suýt chút nữa phải nhận một trận thua. 

Đội chủ nhà đã chơi lép vế hơn Real trong trận đấu vừa rồi

Real Madrid đã có một trận đấu hay và xứng đáng giành chiến thắng, tuy nhiên, may mắn đã không đứng về phía thầy trò HLV Zinedine Zidane.

Quốc Khánh

Bình luận bài viết